Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chạm trán Nga và Thái Lan tại LPBank Cup 2024

Thứ Hai 19/08/2024 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 19/8, LĐBĐ Việt Nam và Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tổ chức Lễ ký kết, công bố Nhà tài trợ chính Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, giải đấu có sự tham gia của ba ĐT quốc gia Việt Nam, Nga và Thái Lan.

Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 được tổ chức trong dịp FIFA Days tháng 9/2024, diễn ra từ ngày 5/9 đến 10/9 trên SVĐ Mỹ Đình, có ý nghĩa quan trọng đối với ĐT quốc gia Việt Nam trong kế hoạch chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm. 

Với sự tham dự của hai ĐT khách mời có chất lượng chuyên môn rất cao là ĐT Nga và ĐT Thái Lan, giải đấu sẽ là cơ hội để các cầu thủ ĐT Việt Nam cọ xát, nâng cao kỹ năng và chiến thuật, đồng thời cũng tạo điều kiện để NHM có dịp được thưởng thức những màn so tài hấp dẫn.

ĐT Việt Nam chạm trán Nga và Thái Lan tại LPBank Cup 2024 1
ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan và Nga tại LPBank Cup 2024

Phó Tổng Giám đốc LPBank, Ông Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Việc trở thành nhà tài trợ chính cho Giải Bóng đá Giao hữu Quốc tế LPBank Cup 2024 một lần nữa khẳng định sự đồng hành mạnh mẽ của LPBank đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi luôn xác định rằng việc không ngừng góp sức vào tương lai của thể thao nước nhà là một phần quan trọng trong phương châm 'Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh' của Ngân hàng”.

Đánh giá về sự kiện này, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Sự hỗ trợ của LPBank không chỉ góp phần quan trọng trong công tác tổ chức giải đấu, mà còn thể hiện rõ nét sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với ĐT quốc gia Việt Nam nói riêng và hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung. LĐBĐ Việt Nam hy vọng rằng giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 sẽ mang lại những màn trình diễn hấp dẫn và là bước chuẩn bị chất lượng cho ĐT Việt Nam hướng tới Giải vô địch Đông Nam Á 2024”. 

Đối thủ chất lượng

ĐT Nga hiện đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và 2018. Dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA gần đây, nhưng ĐT Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu, khi đánh bại Serbia và Belarus với cùng tỷ số 4-0.

Trong đội hình của ĐT xứ sở Bạch Dương dự kiến có những cái tên rất ấn tượng như chân sút kỳ cựu Artem Dzyuba, Aleksandr Golovin Arsen Zakharyan. Hiện ĐT Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin, cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia, Celta Vigo).

L
Lễ ký kết công bố Nhà tài trợ Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024

Trong khi đó, ĐT Thái Lan đã quá quen thuộc với NHM Việt Nam và được xem là đối thủ truyền thống của ĐT Việt Nam. Thời gian gần đây, ĐT xứ chùa Vàng đã thi đấu rất khởi sắc, liên tục tích lũy điểm số và vượt qua ĐT Việt Nam để vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA. Đội bóng với những cái tên nổi bật như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan… hứa hẹn là “thuốc thử” mạnh đối với ĐT Việt Nam, đồng thời cũng là cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang Sik kiểm chứng sức mạnh và chuẩn bị tốt nhất cho giải Đông Nam Á 2024.

Giá vé giải giao hữu cũng được công bố, với các trận Việt Nam vs Nga và Việt Nam vs Thái Lan có 4 mệnh giá từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng. Trận đấu giữa Nga vs Thái Lan có mệnh giá vé 300 nghìn đồng, chỉ mở bán khán đài A.

Theo kế hoạch, các trận đấu thuộc giải bóng đá quốc tế LPBank Cup 2024 diễn ra tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào lúc 20h00 các ngày 5/9, 7/9 và 10/9/2024. ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ 30/8 dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang Sik để chuẩn bị cho giải đấu.

Các trận đấu giao hữu quốc tế sẽ được truyền hình trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play.

ĐT Việt Nam chạm trán Nga và Thái Lan tại LPBank Cup 2024 2
Lịch thi đấu Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024
LĐBĐ Việt Nam tốn nửa tháng để mời ĐT Nga tới đá giao hữuLĐBĐ Việt Nam tốn nửa tháng để mời ĐT Nga tới đá giao hữu
Trong buổi lễ công bố giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Dương Nghiệp Khôi đã có những tiết lộ về quá trình mời ĐT Nga.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X