Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam cần tỷ số nào sẽ chắc chắn đi tiếp ngay sau trận gặp Yemen?

Thứ Tư 16/01/2019 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được thi đấu sau hai bảng B và C, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chắc chắn có vé đi tiếp nếu thi đấu tốt trước Yemen để có thành tích tốt hơn đội hạng 3 của các bảng B/C.


Tại Asian Cup 2019, 4 đội hạng 3 có thành tích thi đấu tốt nhất sẽ có vé đi tiếp. Điều này phụ thuộc vào số điểm, hiệu số bàn thắng/bại các đội có được. ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Yemen và có thành tích thi đấu tốt hơn ít nhất 2 đội bóng cùng xếp thứ 3 ở các bảng khác.

Ngày hôm qua, lượt đấu cuối ở bảng B đã diễn ra. Với việc Úc hạ Syria 3-2 và Jordan và Palestine hòa nhau 0-0, đội bóng đứng thứ 3 bảng đấu này đã được xác định. Đó chính là ĐT Palestine. Họ hiện đang có 2 điểm với hiệu số thắng thua là -3.

ĐT Việt Nam cần tỷ số nào sẽ chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup 2019 hình ảnh
Xếp hạng chung cuộc bảng C tại Asian Cup 2019

Ở bảng C vừa kết thúc, ĐT Hàn Quốc đã đánh bại Trung Quốc với tỷ số 2-0 để giành ngôi đầu bảng, trong khi Philippines thua Kyrgyzstan 1-3. Kết quả này giúp Kyrgyzstan trở thành đội bóng hạng 3 của bảng C, với 3 điểm và hiệu số bàn thắng/thua là 0.

Như vậy, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ đi tiếp nếu có kết quả tốt hơn Palestine và Kyrgyzstan.

ĐT Việt Nam cần tỷ số nào sẽ chắc chắn đi tiếp tại Asian Cup?

Nếu có chiến thắng trước Yemen, ĐT Việt Nam khi ấy có 3 điểm chắc chắn xếp trên đội hạng 3 bảng B Palestine (2 điểm). Và một khi họ xếp trên đội hạng 3 bảng C là Kyrgyzstan thì đoàn quân áo đỏ chắc chắn sẽ đi tiếp mà không cần chờ đợi kết quả các bảng E/F. 

Nếu hạ Yemen, ĐT Việt Nam sẽ có 3 điểm giống như Kyrgyzstan, và nếu có hiệu số thắng/bại tốt hơn, chúng ta sẽ chắc chắn đi tiếp.

ĐT Việt Nam cần tỷ số nào sẽ chắc chắn đi tiếp ngay sau trận gặp Yemen hình ảnh 2
BXH các đội bóng xếp thứ 3 cho tới trước trận Việt Nam vs Yemen

Hiệu số của ĐT Việt Nam trước trận gặp Yemen đang là -3, do đó chúng ta cần thắng với cách biệt đủ để chắc chắn đứng trên đội hạng 3 bảng C Kyrgyzstan.

Nếu thắng Yemen với cách biệt 4 bàn trở lên như 4-0, 5-1, 5-0,... chúng ta chắc chắn xếp trên Kyrgyzstan do hơn hiệu số phụ (hiệu số bàn thắng/thua của Kyrgyzstan là 0).

Nếu thắng Yemen với cách biệt 3 bàn, khi đó Việt Nam bằng điểm (3), bằng hiệu số phụ với Kyrgyzstan (0) nhưng xếp trên do ghi nhiều bàn hơn.

Tóm lại, ĐT Việt Nam cần thắng Yemen với cách biệt 3 bàn. Khi đó tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo, do có thành tích thi đấu tốt hơn đội hạng 3 hai bảng B và C.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Yemen 23h00 ngày 16/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Yemen: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Yemen bảng D Asian Cup 2019 lúc...
Báo Trung Quốc dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Yemen
Tờ Beijing Evening News đã đưa ra những dự đoán về kết quả chung cuộc trận Việt Nam vs Yemen sẽ diễn ra lúc 23h00 tối nay.
Đội hình ra sân Việt Nam vs Yemen (23h00 ngày 16/1)
Đội hình ra sân Việt Nam vs Yemen sẽ được thông báo sát giờ hai đội bước vào thi đấu.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X