Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam cần hoàn thiện gì trước AFF Cup?

Thứ Sáu 21/11/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Nhiều người thấy ngạc nhiên khi đến thời điểm này HLV Miura vẫn có những thử nghiệm về lối chơi và đội hình. Điều đó cho thấy ĐTVN vẫn còn thiếu nhiều thứ.

ĐTVN đã tập trung từ hồi tháng 9, là một trong những đội tập trung sớm nhất ở ĐNA. ĐT Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn Nhật Bản gần 1 tháng, đá giao hữu với 4 đội bóng nước ngoài và 2 “gà nhà” trong nước. Thời gian và số trận cọ xát như vậy là đủ để HLV Miura có thể chọn được bộ khung ưng ý. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, HLV người Nhật Bản đã chưa công bố bản danh sách cuối cùng tham dự AFF Cup. Nói như ông Miura, ngay cả những buổi tập chấn thương cũng có thể xảy ra. Việt Nam cần có lực lượng mạnh nhất, chứ không phải là những “thương binh” để tham dự AFF Cup.

DT Viet Nam can hoan thien gi truoc AFF Cup hinh anh
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện để hoàn thiện mình những ngày qua

Nói như vậy, 3 cầu thủ có nguy cơ lớn bị loại là Minh Châu, Trọng Hoàng và thủ môn Thanh Diệp. Trong số này, Minh Châu và Thanh Diệp là 99% bị loại, trong khi Trọng Hoàng sẽ được cân nhắc phút cuối. Nếu các bác sĩ khẳng định tiền vệ này đảm bảo được vấn đề thể lực, có thể anh sẽ được nhận “vé vớt”. Chính việc chưa quyết định loại ai, nên đội hình chính của ĐTVN vẫn chưa “lên khung”. Từ vấn đề nhân sự này, ĐTVN đã gặp phải nhiều khó khăn khác.

Về chuyên môn, đáng lo ngại nhất với ĐTVN là sự kết hợp của cặp trung vệ. Hai trận đấu giao hữu quan trọng cuối cùng của đội bộc lộ thêm rõ điều đó. Ở phía trên, hàng tiền vệ cần phải hỗ trợ tốt hơn nữa cho các đồng đội phía dưới. ĐTVN chưa có nhiều cầu thủ công thủ toàn diện như cựu tiền vệ Minh Phương trước đây.

Xuyên suốt từ trận giao hữu với Myanmar hồi tháng 7 và kết thúc là trận giao hữu với Malaysia tối qua, ĐTVN vẫn dùng lối chơi với sơ đồ tấn công 4-4-2 quen thuộc. Với sơ đồ chiến thuật này, hàng công đương nhiên được HLV Miura ưu tiên hơn cả. Tuy nhiên, nhìn vào hiệu suất ghi bàn, số cơ hội bị bỏ lỡ trong những trận giao hữu vừa qua, rõ ràng HLV Miura có nhiều thứ để lo lắng. Hai trụ cột trên hàng tiền đạo là Công Vinh và Anh Đức liên tục tịt ngòi, trong khi Hải Anh và Hồng Quân lại chỉ cho thấy mình có duyên ghi bàn hơn là khả năng đích thực.

Không có nhiều nhân tố có khả năng chơi bùng nổ, nên có cảm giác ĐTVN dưới thời HLV Miura luôn chơi bóng một cách đều đều, chưa có gì đặc sắc. Có trận thì ĐTVN tập trung đá 2 cánh, trận thì đá bổng, trận thì tấn công trung lộ. HLV Miura đang thử nghiệm lối chơi, dù đây là thời điểm ĐTVN cần luyện kỹ bài tủ để tung đòn quyết định tại AFF Cup. Hãy nhìn Malaysia trong trận giao hữu vừa qua chơi phòng ngự phản công nguy hiểm như thế nào trong hiệp 1. Đội bóng này sử dụng những đường chuyền đơn giản, mỗi khi có bóng hàng tiền vệ bất ngờ dâng cao khiến tuyến phòng ngự đối phượng bị lúng túng.

Như đã nói ở trên, từ việc chưa chọn ra được bộ khung, nên lối chơi của ĐTVN cũng thay đổi theo từng trận. Nghĩa là HLV Miura sử dụng những cầu thủ nào, sẽ chọn lối chơi hợp với sở trường cầu thủ đó, chứ chưa thể các cầu thủ phải chơi theo ý của HLV trưởng. Nói cách khác, mọi việc ở đội dường như vẫn còn khá ngổn ngang trong sự thử nghiệm nhân sự liên tục của HLV Miura. Sẽ chẳng có đội bóng nào tự tin tuyên bố mình đã hoàn thiện về mọi mặt, tuy nhiên, ĐTVN nếu muốn giành chức vô địch AFF Cup năm nay, họ sẽ phải nhanh chóng làm được điều đó.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X