Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"ĐT Việt Nam cần được dẫn dắt bởi HLV ngoại"

Thứ Sáu 01/09/2017 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm, ĐT Việt Nam nên được dẫn dắt bởi một HLV ngoại thay vì HLV Mai Đức Chung.

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng xin từ chức, ĐT Việt Nam vẫn chưa tìm được người dẫn dắt. Ông Mai Đức Chung sau chức vô địch SEA Games 29 cùng ĐT nữ Việt Nam, sẽ là HLV tạm quyền ở trận đấu với Campuchia sắp tới (ngày 5/9). Và về lâu dài, VFF phải tìm cho đội tuyển một HLV khác.
Chia sẻ về vị trí này, người từng có thời gian nắm chức PCT VFF, ông Dương Vũ Lâm cho biết: “Mỗi người sẽ có một quan điểm của riêng mình, nhưng theo tôi ĐT Việt Nam cần một HLV ngoại. Còn riêng các HLV nội nên để họ tiến từng bước, chưa nên đặt họ vào vị trí dẫn dắt đội tuyển ngay bây giờ. Họ có nhiều kinh nghiệm trong việc chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Nếu muốn nâng tầm đội tuyển để cạnh tranh sân chơi châu lục, HLV ngoại sẽ là phương án tốt hơn nhờ kinh nghiệm và những mối quan hệ quốc tế của họ.”

DT Viet Nam can duoc dan dat boi HLV ngoai hinh anh
HLV tạm quyền Mai Đức Chung

Bên cạnh đó, các ông thầy ngoại cũng không dẫn dắt bất cứ đội bóng nào của V-League, vì vậy việc triệu tập các cầu thủ cũng diễn ra khách quan hơn. Ông Dương Vũ Lâm chia sẻ: “Tôi nghĩ bất cứ một HLV giàu kinh nghiệm nào cũng có thể nắm bắt được tâm lý hay thói quen của các học trò. Cho nên không phải cứ HLV nội mới hiểu cầu thủ nội, mà HLV ngoại cũng có thể hiểu được nếu như ông ta sâu sát với đội bóng.”
Tính trong 2 giải đấu khu vực là SEA Games và AFF Cup, cho đến nay ĐT Việt Nam chỉ giành được duy nhất 1 chức vô địch dưới sự dẫn dắt của một ông thầy ngoại – HLV Henrique Calisto. Còn nếu tính tại SEA Games, chưa bao giờ các cầu thủ Việt Nam vượt qua được vòng bảng khi được huấn luyện bởi một ông thầy nội, mà mới nhất là trường hợp của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Bên cạnh đó, trong trường hợp thất bại, những HLV nội sẽ phải chịu áp lực lớn bởi giới truyền thông và dư luận trong nước.
Trước mắt, HLV Mai Đức Chung sẽ tạm thời dẫn dắt ĐT Việt Nam trong trận đấu với Campuchia sắp tới, khuôn khổ vòng loại Asian Cup. Còn về vấn đề lựa chọn HLV chính thức cho đội tuyển, VFF vẫn chưa có phương án nào.
HLV Campuchia loại thẳng tay hai cầu thủ trước trận gặp ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân người Brazil Leonardo Vitorino đang quyết dẹp yên những tiêu cực trong phòng thay đồ ĐT Campuchia bằng việc loại thẳng tay 2 cầu thủ quan trọng...
Tổng hợp – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X