Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fox Sports Asia: Việt Nam cần cải thiện trước VCK Asian Cup 2019

Thứ Ba 21/11/2017 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ báo quốc tế phiên bản châu Á mới đây đã chỉ ra những điểm yếu của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

                   

Mới đây tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã có bài viết về cơ hội tham dự đấu trường châu lục của các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Ngoại trừ Thái Lan đã có vé đi thẳng nhờ thành tích tốt ở vòng loại World Cup 2018, các đội còn lại đều phải trải qua vòng loại. Trong số này ĐT Việt Nam là cái tên tiếp theo chắc suất đi tiếp, và Fox Sports Asia cũng phân tích khá kỹ về đội bóng này.

Fox Sports Asia Viet Nam can cai thien truoc VCK Asian Cup 2019 hinh anh
ĐT Việt Nam cần cải thiện trước VCK Asian Cup 2019

Theo cây bút John Duerden vốn rất am hiểu về bóng đá Đông Nam Á, việc ĐT Việt Nam giành vé tham dự đấu trường châu lục là không bất ngờ, tuy nhiên những gì đội tuyển Việt Nam thể hiện ở bảng đấu có Jordan, Campuchia và Afghanistan chỉ cho thấy sự chắc chắn hơn là sự ngoạn mục, với 3 trận hòa trước Jordan và Afghanistan và chỉ có 2 chiến thắng trước đối thủ yếu Campuchia.

Cây viết này cũng đánh giá ĐT Việt Nam vẫn còn yếu ở hàng thủ. Đoàn quân áo đỏ thi đấu chật vật trước Afghanistan trên sân nhà Mỹ Đình và phải cần tới sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh, Việt Nam mới có thể đi tiếp nhờ trận hòa trước đội bóng Nam Á.

Fox Sports Asia Viet Nam can cai thien truoc VCK Asian Cup 2019 hinh anh
ĐT Việt Nam gặp khó trước lối đá thiên về thể hình, thể lực của Afghanistan

Bên cạnh đó, điểm yếu trên hàng công của ĐT Việt Nam đã bị phơi bày trước dàn cầu thủ to cao và có thể lực sung mãn hơn bên phía đội khách Afghanistan. Điều này khiến các cầu thủ tài năng Việt Nam hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Theo đánh giá của Fox Sports Asia, cầu thủ Việt Nam có kỹ năng song họ thiếu đi tố chất để tạo nên sự khác biệt dù đã cố gắng lái trận đấu theo ý mình.

Dẫu vậy, trang báo này vẫn đặt hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ sớm tạo ra sự thay đổi khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. 'Những ngôi sao vàng' cần tìm kiếm nhiều nhân tài và để các cầu thủ được cọ xát nhiều hơn nữa. Vì vậy, thời gian tới với HLV Park Hang Seo sẽ rất quan trọng. Ông cần phải có những sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

"Sự đa dạng có thể không phải là gia vị của cuộc sống, nhưng nó chắc chắn sẽ mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019", tác giả John Duerden kết luận.

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X