Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam bước vào giai đoạn tập nặng: Rèn sức với HLV ngoại

Thứ Tư 19/09/2012 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua (18/9), ĐTVN đã trở lại với lịch tập luyện 2 buổi/ngày với khối lượng các bài tập được đánh giá là nặng nhất kể từ khi bắt đầu tập trung. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khúc dạo đầu cho quá trình rèn luyện thể lực với những giáo án chuyên sâu trong thời gian tới để ĐTVN sở hữu nguồn năng lượng sung mãn nhất khi bước vào tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2012.

QUYẾT TRÁNH "VẾT XE ĐỔ”

Cú chạy đà của ĐTVN cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012 được giới chuyên môn và NHM ghi nhận theo chiều hướng tích cực. Song, HLV trưởng Phan Thanh Hùng thừa nhận: “ĐTVN vẫn còn nhiều việc cần phải làm!”.

Trong danh sách những điều đang khiến HLV Phan Thanh Hùng phải trăn trở, vấn đề thể lực của ĐTVN được đưa lên hàng đầu. Trong quá khứ, ĐTVN từng thất bại trong không ít các chiến dịch chinh phục đấu trường khu vực không phải vì chuyên môn kém các đối thủ mà do sự chuẩn bị thiếu kỹ càng về thể lực.

HLV D.Kerr (phải) đang hướng dẫn các tuyển thủ rèn thể lực
HLV D.Kerr (phải) đang hướng dẫn các tuyển thủ rèn thể lực

NHM cũng trải qua nhiều lần hụt hẫng khi ĐTVN thi đấu như một nhà vô địch ở vòng bảng nhưng đến các trận bán kết, chung kết thì đuối dần và không thể cán đích đúng mong đợi.

HLV Phan Thanh Hùng hiểu rất rõ điều này vì bản thân ông đã có những trải nghiệm thực tế khi so sánh các thất bại của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2010, của U23 VN tại SEA Games 26 với chặng đường chúng ta giành chức vô địch ĐNÁ năm 2008. Vì thế, nếu muốn thành công ở AFF Suzuki Cup 2012 thì bên cạnh việc xây dựng lối chơi, lựa chọn nhân sự thì ĐTVN nhất thiết phải chuẩn bị nền tảng thể lực thật tốt.

Ngay khi trở về từ Indonesia tối 16/9, HLV Phan Thanh Hùng đã tuyên bố chuyển trọng tâm các buổi tập của ĐTVN sang rèn luyện thể lực. Đến hôm qua, thực tế cho thấy quá trình chuẩn bị của ĐTVN đã chính thức bước sang một giai đoạn mới khi một ngày 2 buổi ra sân “đánh vật” với khối lượng tập luyện cao hơn hẳn thời gian trước.

SÂN KHẤU CHỜ TRỢ LÝ DYLAN KERR

Sự xuất hiện của HLV Dylan Kerr tại ĐTVN cho thấy, BHL đã sớm xác định thể lực sẽ là vũ khí quan trọng trên hành trình chinh phục AFF Suzuki Cup 2012. Trong giai đoạn tập trung vừa qua, vị chuyên gia thể lực người Anh gốc Malta chưa có nhiều đất diễn khi ĐTVN chú trọng đến việc xây dựng lối chơi, lắp ghép nhân sự phục vụ cho các trận đấu giao hữu.

Nhưng bây giờ, khi thể lực là vấn đề được ưu tiên nhất nên HLV Dylan Kerr sẽ thực sự phát huy khả năng, đặc biệt là trong đợt tập huấn tại Nha Trang sắp tới. Trong hai buổi tập hôm qua, ông đã “lăn lộn” nhiều hơn với các tuyển thủ và yêu cầu họ phải “đánh vật” với những bài tập khó và lạ mắt.

Từ lúc này, HLV Phan Thanh Hùng sẽ chủ động nhường một phần “sân khấu” cho vị trợ lý. Ông hoàn toàn tin tưởng và bày tỏ sự lạc quan về những đóng góp của HLV Dylan Kerr cho ĐTVN: “Với các bài tập mới lạ, HLV thể lực Kerr đã tạo sự hứng thú cho các cầu thủ. Chúng ta hãy chờ được chứng kiến hiệu quả công việc của ông ấy khi ĐTVN bước vào AFF Suzuki Cup 2012!”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X