Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Bỗng dưng hay và bất ngờ... đắng nghẹn

Thứ Sáu 09/10/2015 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có được 1 điểm ở cuộc đối đầu với Iraq dường như đó là một kết quả không thật sự xứng đáng đối với thầy trò HLV Miura trong trận đấu mà ĐTVN đã trình diễn bộ mặt khác xa so với trước đó. Và bàn thua ở những giây cuối cũng khiến nhiều người nghẹn đắng, khi chiến thắng đã đến quá gần...

Bỗng dưng hay...

Phải khẳng định rằng, hơn 90 phút trên sân Mỹ Đình, đoàn quân của ông thầy người Nhật đã khiến tất cả mọi chỉ trích trước đó chuyển thành sự hài lòng. Công Vinh cùng các đồng đội đã có một trận đấu với đấu pháp hợp lý, khi chơi pressing quá tốt cũng như bọc lót cho hàng thủ không thể tuyệt vời hơn.

Sau tran dau Viet Nam hoa 1-1 vs Iraq Choi hay va cai ket dang ngat hinh anh
Đoàn quân áo đỏ đã có một trận đấu thật tưng bừng trước Iraq. Ảnh: Vietnamnet

Cách chơi lăn xả hợp lý ấy đã khiến Iraq vốn không có nhiều bài vở gần như nín lặng trong phần lớn thời gian của hiệp đấu thứ nhất, trước khi vùng lên ở hiệp thứ nhì nhờ hơn về thể lực. Tuy nhiên, cho tới trước khi để gỡ hòa ở những giây cuối của trận đấu ĐTVN vẫn chơi như những người chủ động hơn, bất chấp Iraq dâng cao đội hình và đẩy đội bóng áo đỏ về phần sân nhà.

Lối chơi ổn, tinh thần tốt và riêng biệt từng cá nhân, nhất những cái tên mới hay trẻ như Tiến Duy, Duy Mạnh... đã có màn trình diễn không thể đòi nhiều hơn lẽ ra ĐTVN đã phải có chiến thắng...

... rồi bất ngờ đắng nghẹn

ĐTVN xứng đáng có chiến thắng, nhưng rõ ràng cũng cần phải nói thêm rằng Iraq đã có một trận đấu tầm thường so với đẳng cấp, hay với những gì mà đội bóng này có trong tay. Không những tầm thường với một bài duy nhất nhồi bóng dài, hoặc đưa ra biên và câu bổng vào trong Iraq đã không may trong một vài tình huống mà Nguyên Mạnh chơi như lên đồng.

Lê Công Vinh: Người hùng, tội đồ và những giọt nước mắt
(Bongda24h.vn) – Cầm vàng lại để vàng rơi, đây không phải lần đầu đội tuyển Việt Nam đánh mất chiến thắng tiếc nuối như vậy. Những giọt nước mắt của thủ quân...

Nhưng rốt cuộc Iraq vẫn có điểm với pha để bóng chạm tay của Thanh Hiền ở thời điểm mà không ai nghĩ đội bóng đến từ Trung Đông có thể ghi được bàn thắng. Thực sự là rất đắng đối với thầy trò HLV Miura lẫn NHM khi đã chơi tốt hơn so với đối thủ trong toàn bộ hơn 90 phút diễn ra ở Mỹ Đình bởi bàn thua nghiệt ngã ấy.

Thực sự cũng rất đắng với kết quả có được, nhất là khi Công Vinh đã bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc sau đường chuyền của Phi Sơn ở phút 86, bởi nếu như làm tốt hơn mọi thứ đã khác. Hoặc ngay trong hiệp 1, nếu Hồng Quân không mắm môi mắm lợi dứt điểm sau pha xử lý tốt cũng như cơ hội dọn cỗ của Công Vinh e rằng khó có cơ hội để Iraq có điểm.

DT Viet Nam Bong dung hay va bat ngodang nghen hinh anh 2
Sân Mỹ Đình chết lặng khi lưới của Nguyên Mạnh rung lên vào những giây cuối. Ảnh: Vietnamnet
Rất tiếc cho thầy trò ông Miura, nhưng khó có thể khác khi mà những cơ hội ít ỏi có được trong một trận đấu với đối thủ được coi mạnh hơn lại bỏ lỡ quá đáng tiếc như đã thấy. Để rồi, sự thăng hoa suốt 90 phút của cả đội lại phải nhận giây đắng nghẹn đến như vậy... Nhưng bóng đá là thế, bởi không phải khi nào đội chơi hay hơn cũng thắng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X