Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam bất phân thắng bại với đội Sinh viên Hàn Quốc

Chủ Nhật 02/03/2014 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có thế trận và số cơ hội vượt trội, nhưng khâu dứt điểm kém đã khiến đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) bị sinh viên Hàn Quốc cầm hoà với tỷ số 0-0.

Trước khi gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 5/3 tới đây, ĐTVN có trận giao hữu với quân xanh Hàn Quốc. Dù là trận đấu giao hữu nhưng cuộc đọ sức với sinh viên Hàn Quốc chiều nay ĐTVN quyết giành chiến thắng để cống hiến một trận cầu hay tới khán giả thủ đô.

Cả hai đội hài lòng với kết quả hòa 0-0
Cả hai đội hài lòng với kết quả hòa 0-0

Ở đội hình ra quân, thủ môn Mạnh Dũng bắt chính trong khung thành ĐTVN. Hàng hậu vệ gồm Xuân Thành, Đào Văn Phong, Đình Luật và Văn Biển. Trong khi đó ở hàng tiền vệ gồm Minh Châu, Sỹ Cường, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Văn Quyết. Do trận đấu này Công Vinh bị chấn thương không thể ra sân nên ĐTVN sử dụng tiền đạo duy nhất là Anh Đức ở vị trí cao nhất trên hàng công.

ĐTVN nhập cuộc rất tự tin, nhưng đối thủ sinh viên Hàn Quốc không dễ bị bắt nạt. Việc từng nhiều lần sang Việt Nam thi đấu đã giúp các cầu thủ trẻ của xứ sở Kim Chiu thi đấu rất tự tin. Thậm chí trong những phút đầu, chính các cầu thủ sinh viên Hàn Quốc mới là đội gây ra sức ép lên khung thành thủ môn Mạnh Dũng. Ngay ở phút thứ 3, Park Sun Hong đá phạt trực tiếp ở cự ly 25m, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Với hàng tiền vệ 5 người, ĐTVN kiểm soát được tuyến giữa, nhưng sự gắn giữa các vị trí chưa cao, khiến các phương án tấn công của đội chủ nhà không mang lại sự hiệu quả. Cơ hội đầu tiên của ĐTVN ở phút thứ 10, nhưng pha dứt điểm trong tình huống đối mặt thủ môn đội khách của Quốc Anh đã đi không chính xác.

Trong khoảng thơi gian nửa hiệp 1, ĐTVN đẩy cao tố độ trận đấu và đã xuất hiện nhiều hơn những tình huống gây sóng gió lên khung thành đối phương. Liên tiếp Văn Quyết, Trọng Hoàng, Anh Đức đã có cơ hội dứt điểm mở tỷ số trận đấu, nhưng nhưng đội chủ nhà đã không củ thể thành bàn thắng.

Sinh viên Hàn Quốc chơi phòng ngự phản công, mỗi khi có bóng thường chuyền dài lên phía trên. Lối chơi này khá đơn giản nhưng không gây ra được nhiều nguy hiểm với khung thành thủ môn Mạnh Dũng. Tuy nhiên, hàng thủ của sinh viên Hàn Quốc lại được tổ chức rất tốt, khiến các chân sút của ĐTVN bị rơi vào cảnh bế tắc. Tình huống nguy hiểm nhất với ĐTVN trong hiệp 1 là pha dứt điểm của Quốc Anh ở góc hẹp phút 39, nhưng không chiến thắng được thủ thành Bong Jin.

Nhìn chung trong hiệp 1 ĐTVN đã kiểm soát được hoàn toàn thế trận và là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, hàng công của ĐTVN thiếu hẳn những nhân tố có khả năng gây đột biến cao, khiến đội chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc đã thay toàn bộ đội hình. Cụ thể, thủ môn Nguyên Mạnh (23), Âu Văn Hoàn (2), Phạm Mạnh Hùng (3), Khuất Hữu Long (17), Lê Quang Hùng (20), Thành Lương (19), Hoàng Văn Bình (14), Bùi Văn Hiếu (18), Vũ Minh Tuấn (21) và Quang Hải (13) đã được sử dụng. Do trận đấu mang tính chất giao hữu nên HLV Hoàng Văn Phúc muốn thử nghiệm nhiều vị trí để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Hong Kong sắp tới.

ĐTVN tiếp tục kiểm soát được tuyến giữa và là đội gây được sức ép đáng kể lên khung thành sinh viên Hàn Quốc. Quang Hải chắc chắn là cầu thủ tiếc nuối nhất trong đội hình của ĐTVN khi có tới 2 tình huống đối mặt với thủ môn đội khach nhưng không thể ghi bàn.

Sinh viên Hàn Quốc cũng có pha đáp trả ở phút 80 và nếu như may mắn, bàn thắng đã có thể được mở. Trung vệ Yang Gi Hun trong tư thế không bị ai kèm đã đệm bóng buộc thủ môn Nguyên Mạnh phá bóng chạm xà ngang. Những phút cuối, cả hai đội đều chơi rất mở, nhưng tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên.

Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá tiếc khi trận đấu này ĐTVN có nhiều cơ hội, nhưng đã không làm tốt ở đường chuyền cuối cùng và những pha dứt điểm quyết định. Dù vậy, ông Phúc cho rằng đây chỉ là trận đấu có tính chất thử nghiệm đội hình nên kết quả không quan trọng. Sau trận này, về cơ bản ĐTVN đã có bộ khung cho trận gặp Hong Kong tới đây.

Đội hình xuất phát
ĐTVN:
Mạnh Dũng (thủ môn), Văn Biển, Minh Châu, Đình Luật, Cao Sỹ Cường, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Anh Đức, Quốc Anh, Đào Văn Phong, Xuân Thành
SV Hàn Quốc: Choi Bong Jin (thủ môn), Oh Ju Ho, Yang Gi Hun, Park Sun Hong, Lee Sang Wook, Choh Ho Joo, Lee Jae Bum, Cho Ji Sung, Han Dong Wook, Lee Geun Woo, Nam In Yong

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X