Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam bất lực vì không có bài

Thứ Năm 29/11/2012 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thất vọng đến tột độ của vị HLV trưởng Phan Thanh Hùng sau trận đấu đã nói lên tất cả những gì mà ĐTVN đã trải qua tại AFF Cup năm nay.

Hầu hết các cầu thủ đều chơi không đúng sức của mình trong trận ra quân gặp Myanmar ngày ra quân. Cũng những gương mặt ấy, một lần nữa lại thi đấu như mơ ngủ ở trận gặp Philippines. HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông và BHL đã có những điều chỉnh về tâm lý cho các cầu thủ, để họ có thể bước vào trận với tâm lý thoải mái nhất.

Bản thân cánh phóng viên VN theo chân ĐTVN trong các buổi tập, cũng thừa nhận có rất nhiều tiếng cười của các tuyển thủ và cứ ngỡ, những vấn đề ngoài chuyên môn đã được giải quyết. Tuy nhiên, ĐTVN thậm chí còn tệ hại hơn trận Myanmar bởi ngay trong hiệp 1, dù ở thế áp đảo đối phương, cũng không thể hiện sự quyết tâm cao nhất. Trên khán đài, ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lấy điện thoại nhắn tin gì đó, có thể là những chỉ đạo cho BHL.

ĐTVN lộ rõ những yếu kém sau 2 lượt trận đầu.
ĐTVN lộ rõ những yếu kém sau 2 lượt trận đầu.

Tuy nhiên, tình hình cũng chẳng cải thiện thêm chút nào, ĐTVN vẫn chơi thứ bóng đá vô hồn, không bản sắc, không bài vở, còn ý chí thi đấu thì chỉ là số không. Khá hài hước là cứ sau 1 trận đấu thất bại, người trong cuộc lại khẳng định lần sau thi đấu hết mình, nhưng rồi đâu lại vào đấy. BHL ĐTVN đã bất lực ngay trong cách điều chỉnh những vấn đề ngoài chuyên môn, nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất của ĐTVN tại AFF Cup năm nay.

HLV Phan Thanh Hùng tuyên bố ĐTVN sẽ chơi tấn công tổng lực trong trận gặp Philippines. Tuyên bố đó khiến nhiều nhà chuyên môn nghe xong không nhịn được cười. Chúng ta phải biết mình là ai. Ở hoàn cảnh của ĐTVN, chúng ta không có những cá nhân xuất sắc trên hàng công, còn hàng thủ cũng luôn bị đe doạ bởi những đường phản công dù chỉ đơn giản nhất. Đó là chưa kể, ĐTVN hầu như không có bài gi đặc biệt tại AFF Cup năm nay.

HLV Phan Thanh Hùng trước sau như một trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Lối chơi của ĐTVN là đá nhỏ, nhuyễn với những đường chuyền ngắn và trung bình. Tuy nhiên, khi vào trận, lối chơi đó đã không được vận hành trơn tru bởi có quá nhiều vị trí mắc lỗi.

Không tự kiểm soát được lối chơi của mình, ĐTVN chơi theo kiểu tự phát. Rất nhiều tình huống sút xa cầu may, nhưng đều thiếu chính xác và không đủ uy lực. Trong cả trận gặp Philippines, ĐTVN cứ đá đi đá lại bài tấn công biên rồi chuyền vào cho tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Điều đáng nói là những đợt tấn công như thế, quá đơn lẻ, không có nhiều cầu thủ tham gia, bảo sao hàng thủ của Philippines dù chơi không thật sự chắc chắn, vẫn đứng vững. Tiếng là học trò của HLV Calisto, nhưng HLV Phan Thanh Hùng quả thực cũng chẳng có bài gì đặc biệt. Đã có những thay đổi vị trí như kéo Thành Lương vào đá trung tâm, Văn Phong đổi sang cánh trái, Tấn Tài thì lúc trái, lúc phải, lúc lại ở giữa…

Có cảm giác đến AFF Cup, HLV Phan Thanh Hùng vẫn có những thử nghiệm lối chơi, thay vì mang đến một đội tuyển đã được rèn các miếng đánh thật nhuần nhuyễn. Không ai nghi ngờ tài năng của ông Hùng, nhưng điều mà nhiều người cần chính là một bộ mặt mới của ĐTVN dưới bàn tay huấn luyện của HLV này, thì lại không tới. Không có sự điều chỉnh nào, không có bài gì đặc biệt, ĐTVN đã thất bại từ những lý do rất tối kỵ trong bóng đá như thế!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X