Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại trận ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Cái hay, dở đã lộ rõ sau 90 phút

Thứ Sáu 25/12/2020 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ HLV Park Hang Seo đã nhìn ra nhiều vấn đề khi sử dụng đội hình B của đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội U23 vào tối 23/12 vừa qua.

Khi ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề

Ngay khi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn chỉ ra vấn đề đang tồn tại trên ĐTQG. Ông thầy người Hàn nhấn mạnh: "Tổng thể thì kết quả ĐT Việt Nam thắng 3-2, tuy nhiên lại để thua bàn trước. Trong đội hình xuất phát có nhiều cầu thủ được lên tuyển, kết quả thì bị U22 chọc thủng 2 bàn, đó là một vấn đề".

Dù không trực tiếp nói ra nhưng với ai đã xem hết trận đấu này cũng có thể thấy sự thiếu linh hoạt trong lối chơi của các cầu thủ áo đỏ, đặc biệt là trong hiệp 1 khi mà 11 cầu thủ có mặt trên sân gần như đều là những cái tên khá mới, chưa từng xuất hiện ở các trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup trong năm 2019.

ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam Cái hay dở đã lộ rõ hình ảnh

HLV Park Hang Seo chắc chắn đã nhìn ra nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam.


Và vì có lẽ do không có nhiều cơ hội ăn tập cùng nhau nên ĐT Việt Nam đã thể hiện một lối chơi không thực sự hiệu quả trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Họ chơi khá căng thẳng, chuyền sai nhiều và có không ít tình huống để cho các cầu thủ U22 qua mặt. 

Có thể nói bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam đã thể hiện lỗ hổng lớn nơi hàng phòng ngự. Đây là tình huống mà những trung vệ và hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam đã tỏ rõ sự bị động khi để Hữu Thắng tung đường chuyền, giúp Văn Đạt thoát xuống hạ gục thủ thành Tấn Trường mà hầu như không gặp phải khó khăn nào.

Bàn thắng khi đó thực sự đã khiến các tuyển thủ ĐT Việt Nam bị căng cứng tâm lý. Phải sau khi Văn Quyết gỡ hòa, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ mới lấy lại được tinh thần và dần kiểm soát lại được thế trận.

Khách quan mà nói, người chơi hay nhất ở trận này bên phía ĐT Việt Nam chính tiền đạo Văn Quyết. Trong 75 phút có mặt trên sân, ngoài bàn gỡ hòa ở phút thứ 26, cầu thủ người Hà Nội còn có 3 pha kiến tạo thuận lợi (1 cho Quách Tân, 2 cho Đức Chinh) nhưng các đồng đội đều dứt điểm không thành công.

Chứng kiến sự nỗ lực trong từng bước chạy trên sân của Văn Quyết, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng phải dành lời khen ngợi cho anh. Ông đồng thời cũng chỉ ra những mặt tồn tại của ĐT Việt Nam trong hiệp đấu đầu tiên: "Tôi lại hơi lo lắng về ĐTQG ở trận này. Đầu tiên là hàng thủ chưa tốt, tiền vệ cũng chưa tốt và tiền đạo cũng… chưa tốt. 

ĐTQG hôm nay chơi chưa tỏ ra kinh nghiệm, vượt trội so với đội U22. Duy chỉ có một cá nhân chơi tốt, cố gắng, nổi bật là Văn Quyết. Cậu ấy vẫn giữ được vai trò như thủ lĩnh ấy. Cậu ấy xứng đáng với một vị trí ở ĐTQG và đoạt QBV 2020".

Những sự thay đổi người trong hiệp 2 đã giúp ĐT Việt Nam cải thiện được thế trận và chơi tốt dần lên, tuy nhiên họ cũng phải 'vã mồ hôi' mới có thể đánh bại được dàn sao trẻ đang khao khát thể hiện mình trong mắt HLV Park Hang Seo.

Nhìn chung sau trận đấu vừa qua, có thể thấy đội hình B của ĐT Việt Nam đã thi đấu không như kỳ vọng của NHM trong trận đấu tại Cẩm Phả vừa qua. Họ chơi rời ràng, kém gắn kết, không tận dụng được những cơ hội. Và điều này rõ ràng là một vấn đề mà HLV Park Hang Seo sẽ phải giải quyết nhằm có thể thu hẹp khoảng cách trình độ giữa đội hình đá chính và đội dự bị trong thời gian tới. 

 

U22 Việt Nam chơi hay nhưng ...

Trái ngược với các đàn anh ở ĐTQG, các cầu thủ U22 Việt Nam ở trận này đã chơi khá hay, đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên khi HLV Park Hang Seo chưa tung Xuân Trường, Văn Toàn, Xuân Mạnh vào sân.

Đó là thời điểm mà những Công Đến, Hữu Thắng, Xuân Tú có dịp thể hiện trên hàng công U22 Việt Nam với những tình huống phối hợp, tổ chức tấn công bài bản hướng về khung thành thủ môn Tấn Trường. 

Chẳng những tạo ra được một thế trận chắc chắn, chuẩn mực U22 Việt Nam còn khiến người hâm mộ thêm hy vọng khi đã chơi khá tự tin trước các đàn anh trong trận thua sát nút 2-3 ở sân Cẩm Phả.

Nhìn lại trận ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam Cái hay, dở đã lộ rõ sau 90 phút hình ảnh 2

U22 Việt Nam chơi hay nhưng vẫn còn nhiều vấn đề.


Về mặt cá nhân, cảm nhận chung là nhiều cầu thủ U22 đã chơi tốt trước đàn anh ở trận đấu này. Đó có thể bắt nguồn từ việc họ đã liên tục được ra sân thi đấu, duy trì phong độ kể từ đợt tập trung trong tháng 11 cho tới việc tham dự vòng loại và vòng chung kết U21 Quốc gia vừa qua. 

Trong khi đó, với nhiều gương mặt ở ĐT Việt Nam, họ lại vừa trải qua một quãng nghỉ dài sau khi V-League 2020 kết thúc. Điều này khiến không phải ai cũng có thể lấy lại phong độ tốt nhất khi lên tuyển. Hệ quả là các đàn anh đã chơi có phần 'kém sắc nét' trong màn so tài được đánh giá là không quá khó khăn với các 'đàn em chiếu dưới'.

Tất nhiên, ngoài cái hay thì cũng có những mặt chưa được mà ban huấn luyện và các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ phải rút ra sau trận đấu này để chơi tốt hơn ở trận tái đấu vào ngày 27 tới. 

Ngoài những tình huống ghi bàn thì U22 Việt Nam cũng bỏ qua nhiều cơ hội. Thêm vào đó, họ chắc chắn sẽ phải cải thiện khả năng phòng ngự, vốn vẫn cho thấy nhiều hạn chế cho dù sức ép mà Đức Chinh, Văn Quyết, Quách Tân hay Hoàng Đức…tạo ra là không thực sự lớn.

Trước sự lấn lướt của các cầu thủ ĐT Việt Nam ở hiệp 2, các hậu vệ đội U22 có vẻ như cũng bị ‘khớp’ tâm lý, dẫn tới một số tình huống phá bóng không dứt khoát, hoặc không truy cản kịp thời các pha xâm nhập vòng cấm của đối thủ, mà hai trong số đó đã trở thành những bàn thắng cho ĐT Việt Nam. 

Còn nhớ trong cuộc họp báo vừa qua, HLV Park Hang Seo dù đánh giá cao tinh thần và quyết tâm của các cầu thủ U22 nhưng cũng bày tỏ lo ngại rằng không biết đội U22 sẽ phải chống đỡ như thế nào, nếu ông sử dụng những cầu thủ tốt nhất cho ĐTQG. 

Đó chắc chắn sẽ là một thách thức lớn nhất mà các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ phải đối mặt từ trước đến nay.

Dư âm ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Nỗi lo của thầy Park
Dù là trận giao hữu, nhưng những đánh giá của HLV Park Hang Seo trong trận đấu này là rất nghiêm túc, và có thể nói ông có lý do để chưa hài lòng.
Ghi bàn sau hơn 2 năm, Văn Quyết vẫn có nguy cơ không trụ được ở ĐT Việt Nam
Ghi bàn trong màu áo đội tuyển sau hơn 2 năm, Nguyễn Văn Quyết vẫn có nguy cơ không trụ lại được ở ĐT Việt Nam.
Hữu Thắng có thể trở thành Quang Hải mới
Tiền vệ Hữu Thắng là cái tên bên phía U22 Việt Nam để lại ấn tượng lớn nhất trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam tối qua.
Văn Quyết tự chọn vị trí thi đấu ở ĐT Việt Nam
Có bàn thắng gỡ hoà 1-1 trong trận giao hữu với U22 Việt Nam, đội trưởng Văn Quyết của ĐT đã nhận được những chia sẻ của HLV Park Hang Seo.
HLV Park chỉ ra những nhân tố mới của U22 Việt Nam
Thua sát nút ĐT Việt Nam trong trận giao hữu đầu tiên (SVĐ Cẩm Phả), U22 Việt Nam vẫn cần phải thể hiện nhiều hơn. Nhưng HLV Park Hang Seo không quá đề cao kết...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X