Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Uzbekistan dùng binh hùng tướng mạnh đấu Việt Nam

Thứ Năm 12/10/2023 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Srecko Katanec đã đem đến Đại Liên (Trung Quốc) những cầu thủ tốt nhất để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu trong tháng 10 của ĐT Uzbekistan.

Quang Hải, Duy Mạnh có dịp chạm trán đối thủ cũ

Theo đó, để chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu gặp ĐT Việt Nam và Trung Quốc, ĐT Uzbekistan đã triệu tập 23 cái tên. Dù thiếu vắng chân sút hàng đầu là Eldor Shomurodov (Cagliari, Italy), tuy nhiên lực lượng còn lại của đội tuyển này là rất mạnh.

Cụ thể, có tới 10 cầu thủ hiện đang chơi bóng tại nước ngoài. Nổi bật trong số đó là hậu vệ Abdukodir Khusanov, người đang thi đấu cho RC Lens (Pháp) hay những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Jaloliddin Masharipov, Igor Sergeyev.

Trong danh sách còn có sự góp mặt của những cầu thủ từng khoác áo U23 Uzbekistan đánh bại U23 Việt Nam trong trận chung kết VCK U23 châu Á 2018.

ĐT Uzbekistan dùng binh hùng tướng mạnh đấu Việt Nam 1

Danh sách ĐT Uzbekistan với những cái tên chất lượng góp mặt.

Nổi bật trong số đó là tiền vệ Odiljon Hamrobekov - người đã ẵm danh hiệu cầu thủ hay nhất giải, hậu vệ Rustam Ashurmatov - cầu thủ ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam, tiền vệ tấn công Azizjon Ganiev hay tiền đạo Jasurbek Yakhshiboev.

Với việc chạm trán ĐT Uzbekistan, dàn cầu thủ U23 Việt Nam từng dự giải đấu tại Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018 như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Toàn sẽ có cơ hội tái đấu với những đối thủ cũ.

Đoàn quân dưới quyền HLV Srecko Katanec đã có mặt tại Đại Liên (Trung Quốc) từ ngày 10/10. ĐT Uzbekistan được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ trước đó của Việt Nam là Trung Quốc. Đội bóng Trung Á hiện đang đứng hạng 75 thế giới.

ĐT Uzbekistan từng 2 lần đánh bại ĐT Việt Nam vào năm 2013. Với việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, đội bóng của HLV Srecko Katanec, người từng giúp tuyển Slovenia dự EURO 2000 và World Cup 2002 chắc chắn là thử thách không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để HLV Troussier có thể rà soát lực lượng lẫn lối chơi.

Màn đối đầu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h35 ngày 13/10. Đây là trận đấu giao hữu kín, diễn ra trên sân không khán giả, không có truyền thông tác nghiệp. Bên cạnh đó, trận đấu này cũng không được tính thành tích thi đấu trên bảng xếp hạng FIFA.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X