Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đối mặt thách thức lớn trước thềm AFF Cup 2020

Thứ Năm 02/01/2020 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một thông tin mới nhất, LĐBĐ Úc đang cân nhắc việc cử đội bóng nước này tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup vào cuối năm nay.

Một điều mà không phải người hâm mộ Việt Nam nào cũng biết là Úc cũng là một thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) kể từ khi xin gia nhập vào năm 2013. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội bóng đá khu vực, người Úc chủ yếu chỉ cử các đội tuyển của mình tham dự các giải U16, U19 Đông Nam Á.

ĐT Australia có thể sẽ tham dự AFF Cup 2020 hình ảnh
ĐT Australia có thể sẽ tham dự AFF Cup 2020.

Và việc cử đội tuyển QG dự AFF Cup là điều chưa từng có tiền lệ với bóng đá xứ Chuột túi vì những nhà làm chuyên môn xứ Chuột túi cho rằng trình độ của các quốc gia Đông Nam Á quá thấp và AFF Cup không xứng tầm với mình. Tuy nhiên với sự thăng tiến của bóng đá khu vực ĐNÁ, đặc biệt là Việt Nam, người Úc dường như đã suy nghĩ lại.

Nói về việc dự AFF Cup 2020, mới đây ông David Gallop – Chủ tịch LĐBĐ Australia đã có những chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy rất nhiều đội bóng Đông Nam Á đã cải thiện sức mạnh và nơi đây có thể trở thành một thị trường thương mại quan trọng của Australia. Do đó, giải đấu này chắc chắn rất xứng đáng để khám phá”.

Một khi người Úc tham dự AFF Cup, điều này sẽ giúp các các cầu thủ trẻ của họ có thêm cơ hội trải nghiệm, đồng thời cũng giúp người Úc có cơ hội quảng bá kinh tế, văn hóa tại khu vực Đông Nam Á. Ở chiều ngược lại, nếu có sự hiện diện của Australia, các đội bóng Đông Nam Á ít nhiều cũng được hưởng lợi, bởi đây là cơ hội cọ xát thường xuyên để họ có thể tự nâng trình độ lên tầm cao mới.

Rào cản lớn nhất để đội tuyển Australia tham gia AFF Cup 2020 chính là giải VĐQG. A-League cần phải hợp nhất về lịch thi đấu với các giải đấu ở Đông Nam Á để đội tuyển nước này có thể dự AFF Cup mà không bị chồng chéo.

Nếu AFF đồng ý cho phép Australia dự AFF Cup 2020, đó sẽ là thách thức cực đại cho hành trình bảo vệ ngôi Vô địch của ĐT Việt Nam, song đây cũng là cơ hội tốt để Quang Hải cùng các đồng đội được cọ xát và nâng cao trình độ hơn nữa.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X