Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT UAE - ĐT Việt Nam: Quá khó trận này!

Thứ Ba 19/11/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm khách trước chủ nhà UAE trong hoàn cảnh toàn đội đang gặp rất nhiều khó khăn cả về tâm lý cũng như phong độ, ít người tin rằng ĐT Việt Nam sẽ tạo được một kết quả bất ngờ trên sân Mohammed Bin Zayed tối nay.

Ở trận lượt đi, dù có lợi thế sân nhà nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị đối thủ vượt qua với tỷ số 2-1, còn trong trận lượt về này, cả 3 yếu tố “nhân hòa, thiên thời, địa lợi” đều ngoảnh mặt với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ, và nếu chúng ta có được một tỷ số hòa sau 90 phút tối nay thì cũng có thể xem là một chiến tích.

Tuy nhiên, ĐT UAE sẽ không dễ dàng để kịch bản này xảy ra, bởi dù đang dẫn đầu bảng E với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, nhưng đội chủ nhà vẫn cần có thêm 3 điểm nữa để củng cố chắc chắn, trước khi phải làm khách trước ĐT Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng.

Quốc Anh (trái) và đồng đội không còn cơ hội đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2015 nhưng không phải vì thế mà ĐT Việt Nam được phép buông xuôi trong 2 trận đấu còn lại ở vòng loại Asian Cup 2015
Quốc Anh (trái) và đồng đội không còn cơ hội đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2015 nhưng không phải vì thế mà ĐT Việt Nam được phép buông xuôi trong 2 trận đấu còn lại ở vòng loại Asian Cup 2015

Nếu ĐT UAE để ĐT Việt Nam cầm hòa ở trận đấu tối nay, còn cuộc chạm trán giữa ĐT Hong Kong (Trung Quốc) và ĐT Uzbekistan kết thúc với phần thắng cách biệt nghiêng về đội khách, thì khoảng cách điểm số của ĐT UAE và ĐT Uzbekistan sẽ chỉ còn là 3 điểm, và trận đấu giữa 2 đội bóng này trên sân Bunyodkor tại Tashkent vào ngày 5/3/2014 sẽ có ý nghĩa như một trận chung kết để xác định đội đầu bảng.

Vì thế, ít có khả năng ĐT UAE sẽ lơi chân với ĐT Việt Nam, và chắc chắn rằng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải đối đầu với một thử thách cực lớn trong hoàn cảnh không có được đội hình mạnh nhất (Văn Bình, Văn Nhiên bị chấn thương, còn Tấn Tài bị treo giò).

Tối qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân Ali Mabkhout, và thông tin báo về từ UAE cho biết có thể thủ môn Tấn Trường sẽ không bắt chính ở trận đấu này để tránh tạo thêm áp lực cho cá nhân anh cũng như ĐT Việt Nam. Bởi vậy, vị trí thủ môn số một sẽ được BHL ĐT Việt Nam cân nhắc giữa Thanh Bình và Vĩnh Lợi.

Trong số 2 thủ môn này, Thanh Bình có lợi thế đã liên tục bắt chính cho ĐT Việt Nam trong khoảng gần một năm trở lại đây, còn Vĩnh Lợi đã không khoác áo ĐTQG suốt từ năm 2007 cho tới giờ. Tuy nhiên, nhược điểm của Thanh Bình lại là sự thiếu ổn định, nên dù là Thanh Bình hay Vĩnh Lợi đứng trong khung thành cũng đều làm BHL ĐT Việt Nam phải suy nghĩ như nhau.

Sau thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước ĐT Uzbekistan vào ngày 15/11 vừa qua, ĐT Việt Nam đã không còn cơ hội đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2015, và 2 trận đấu còn lại của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ ở vòng loại chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

Tuy nhiên, biết đâu trong hoàn cảnh không còn chịu áp lực về thành tích, các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái để đạt được một kết quả tích cực trong trận đấu tối nay. Lúc này, ĐT UAE mới là bên phải cẩn trọng, còn ĐT Việt Nam thì đã không còn gì để mất, và điều người hâm mộ chờ mong nhất ở ĐT Việt Nam lúc này là một màn trình diễn ấn tượng và quyết tâm để rũ bỏ nỗi thất vọng sau trận thua trước ĐT Uzbekistan.

Trong lịch sử các lần tham dự vòng loại Asian Cup, chưa bao giờ ĐT Việt Nam rơi vào tình cảnh đá 4 trận liền mà không giành lấy nổi một điểm, và nếu chúng ta tiếp tục kéo dài số trận trắng tay lên con số 5 sau cuộc chạm trán tối nay với ĐT UAE thì nỗ lực lôi kéo khán giả trở lại với bóng đá nội địa sẽ càng trở nên khó khăn hơn nữa.

Bởi thế, nhiệm vụ của ĐT Việt Nam ở trận đấu này sẽ phải là một kết quả hòa, hay chí ít cũng là một màn trình diễn tích cực để lấy lại niềm tin và sự quan tâm của các CĐV.

Dự đoán: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X