Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U23 Việt Nam: Thêm "chất thép" cho tuyến giữa

Thứ Hai 16/09/2013 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những mục tiêu ông Hoàng Văn Phúc muốn hướng đến trong chuyến tập huấn châu Âu là nâng cao sức mạnh của hàng tiền vệ.

“Tùy từng đối thủ mà chúng ta sẽ xác định cách chơi bóng. Trước những đối thủ mạnh hơn, ĐT U23 Việt Nam sẽ đá phòng ngự chặt và phản công nhanh.

Các cầu thủ chơi tiền vệ được yêu cầu hỗ trợ tối đa cho hàng phòng ngự, khi đoạt lại bóng, chúng ta sẽ triển khai phản công bằng cách triển khai bóng nhanh nhất và đơn giản nhất lên phía trên. Tôi muốn hoàn thiện hơn nữa cho hàng tiền vệ”, ông Hoàng Văn Phúc nói trước ngày lên đường.

Gia tăng chất thép cho tuyến giữa U23 Việt Nam là ưu tiên số một của HLV Hoàng Văn Phúc trong chuyến tập huấn ở Hungary
Gia tăng chất thép cho tuyến giữa U23 Việt Nam là ưu tiên số một của HLV Hoàng Văn Phúc trong chuyến tập huấn ở Hungary

Khoảng thời gian tập huấn ở châu Âu, những trận giao hữu với những đội bóng chuyên nghiệp của Hungary, với thể lực và thể hình nhỉnh hơn hẳn, chính là cơ hội tốt để HLV Hoàng Văn Phúc căn chỉnh và hoàn thiện hơn lối chơi của các tiền vệ.

Tuyến giữa ĐT U23 Việt Nam vẫn đang là yếu tố quyết định then chốt, và cũng là nơi là HLV Hoàng Văn Phúc có nhiều lựa chọn nhất về nhân lực.

“Đá nhanh lên Sơn ơi, đơn giản thôi”, không ít lần, các đồng đội đã nhắc nhở Phi Sơn ở những buổi tập, và có cả những sự không hài lòng “cầm nhiều mất bóng chạy về không kịp đâu”. 

“Lại sút rồi, ham thế”, Danh Ngọc cũng bị vài đồng đội phàn nàn ở một vài pha bóng. Bên cạnh những lời động viên “tốt đấy” thì việc các cầu thủ nhắc nhau ở các buổi tập để đồng đội tốt hơn lên cũng là điều rất đáng khuyến khích.

Trên thực tế, hàng tiền vệ của ĐT U23 Việt Nam chưa phải một tuyến giữa đủ sức mạnh với những cầu thủ kiểu “cơ bắp”, vẻ như chúng ta đang có nhiều “nghệ sĩ” hơn là những “công nhân”.

Hà Minh Tuấn có nhiều những pha bóng tinh tế nhưng hoàn toàn không mạnh trong tranh chấp, Mạnh Dũng rất máu lửa nhưng thể hình hạn chế. Văn Quyết, Danh Ngọc, Phi Sơn đều đá thiên về cầm bóng kỹ thuật.

Nhiệm vụ đánh chặn dành cho người chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ được giao cho Hoàng Thịnh hoặc Huy Hùng. Hải Huy cũng đã có những sự thể hiện tốt trong thời gian vừa qua nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của tiền vệ Than Quảng Ninh cũng chưa nhiều.

Do những vết đau, dù không nặng, nhưng cả Văn Quyết, Văn Thắng rồi Hoàng Thịnh cũng đều chưa có được lại phong độ tốt nhất ở những ngày tập trung vừa qua.

Bên cạnh việc hoàn thiện lối chơi cho từng cá nhân, tích lũy thêm kinh nghiệm, việc hoàn thiện cách chơi cho hàng tiền vệ, lấy hàng tiền vệ làm xương sống cho lối chơi của toàn đội cũng là vấn đề BHL phải hoàn thiện.

Ở những buổi tập, bên cạnh chỉnh sửa cho hàng thủ, cho cặp trung vệ, cả ông Hoàng Văn Phúc và trợ lý Nguyễn Văn Sỹ đều liên tục phải “giảng lý thuyết” nhiều mỗi lần bóng được triển khai lên trên.

“Đá đơn giản thôi” là mẫu khẩu lệnh HLV Nguyễn Văn Sỹ liên tục lặp lại khi đứng ở vòng tròn giữa sân. Tiền vệ cánh lui về hỗ trợ hậu vệ biên thế nào, đội hình di chuyển ra sao trong phản công, rồi từng pha bóng cụ thể khi một người áp sát tranh chấp nhanh thì người kia di chuyển hỗ trợ kèm người ra sao, đều được HLV Hoàng Văn Phúc chỉnh sửa cụ thể.

4 trận đấu giao hữu ở châu Âu, vì thế, sẽ trở thành những bài thực hành, bài kiểm tra để các cầu thủ của ông Phúc vỡ ra nhiều điều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X