Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U23 Việt Nam: Khởi đầu bằng chiến thắng

Thứ Tư 18/09/2013 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm ngày 16/9 (tính theo giờ Việt Nam), ĐT U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Hungary và giành thắng lợi 4-1 trước CLB Testveriseg Se, trong đó tiền vệ Mạnh Dũng đóng góp một cú đúp.

Hồng Quân (phải) ghi bàn trong chiến thắng của U23 Việt Nam
Hồng Quân (phải) ghi bàn trong chiến thắng của U23 Việt Nam

Trận đấu gặp CLB Testveriseg Se là trận đấu khai màn trong loạt 4 trận đấu của ĐT U23 Việt Nam tại Hungary. Chính vì vậy, các cầu thủ đã nhập với tinh thần rất hứng khởi. Trong đội hình xuất trận, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đã bố trí những cầu thủ được đánh giá là có phong độ tốt nhất của ĐT U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, gồm thủ môn Bửu Ngọc, hậu vệ Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Đình Hoàng; tiền vệ Mạnh Dũng, Văn Thắng, Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn, Hoàng Thiên, chơi trên hàng công là Hồng Quân.

Ngay ở phút thứ 3, ĐT U23 Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ công của Hồng Quân. Bàn thắng sớm trước đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực đã giúp lối chơi của các cầu thủ U23 Việt Nam thêm khởi sắc hơn, tạo được một số cơ hội nữa trước khung thành đội bạn nhưng không tận dụng thành công.

Đến phút 41, tiền đạo của Testveriseg Se bị phạm lỗi trong vòng cấm và từ chấm 11m, cầu thủ mang áo số 10 của đội bóng thuộc thành phố Budapest ghi bàn gỡ hoà 1-1. Tuy nhiên, 3 phút sau, ĐT U23 Việt Nam lại vượt lên dẫn 2-1 nhờ pha dứt điểm chuẩn xác của Mạnh Dũng. Đây cũng là kết quả của hiệp một.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc liên tục có sự thay đổi về nhân sự nhằm kiểm nghiệm lực lượng. Các cầu thủ được trao cơ hội ra sân như Danh Ngọc (thay Hoàng Thiên), Hà Minh Tuấn (thay Hồng Quân), Phi Sơn (thay Văn Thắng), Tiến Thành (thay Mạnh Hùng), Hải Huy (thay Huy Hùng) đề thi đấu rất nỗ lực và hiệu quả.

Đến phút 74, ĐT U23 Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 3-1, người lập công lại là Mạnh Dũng. Tiền vệ này đã hoàn tất cú đúp bằng pha dứt điểm quyết đoán từ chấm phạt đền. Ở phút cuối cùng của trận đấu, đến lượt Phi Sơn ấn định chiến thắng 4-1 cho ĐT U23 Việt Nam.

Theo đánh giá chung của BHL, CLB Testveriseg Se là đối thủ nhẹ nhất trong chuyến tập huấn của ĐT U23 Việt Nam, các đối thủ tiếp theo trình độ sẽ cao hơn và cũng sẽ giúp ĐT có thêm nhiều thử thách hơn. Ở trận đấu gặp Testveriseg Se, BHL đánh giá nhìn chung các tuyển thủ đã thể hiện được lối chơi gắn bó, phối hợp cự ly ngắn tốt, nhưng khâu dứt điểm vẫn cần phải cải thiện nhiều.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ có thêm 2 trận giao hữu nữa, gặp CLB Reac Sportiskola vào hôm nay và gặp U21 Reac Sportiskola (20/9). Ngoài ra, theo đề nghị của BHL, ĐT U23 Việt Nam còn được LĐBĐ Hungary bố trí thêm cho một trận cọ xát vào chiều 22/9.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X