Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U22 VN sẽ tập huấn châu Âu

Thứ Năm 05/07/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm sau, VFF đang xúc tiến cho ĐT U22 VN tập huấn tại một quốc gia châu Âu. Chỉ tiêu Tổng cục TDTT giao cho ĐT U23 VN tại SEA Games 23 theo đánh giá của VFF là sẽ rất nặng nề.

Thông tin trên được Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung xác nhận với báo chí trong ngày hôm qua. Ông Trung cho biết, đầu tư cho ĐT U22 VN hiện là mối quan tâm lớn của VFF, đặc biệt sau thất bại của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn ở vòng loại U22 châu Á 2013.. “Để được Tổng cục TDTT hỗ trợ tài chính, VFF buộc phải lên kế hoạch cho ĐT U22 VN ngay từ bây giờ. Chúng tôi đang xúc tiến tìm một vài địa điểm để ĐT U22 VN tập huấn, có thể là ở một hoặc thậm chí 2 nước châu Âu. Ở giải vô địch ĐNA tới đây, VFF sẽ yêu cầu BHL ĐTVN cho một số cầu thủ thuộc ĐT U22 VN tham dự, để tạo điều kiện cọ xát, tích lũy kinh nghiệm bởi sang năm, đây là lực lượng thi đấu ở SEA Games. Dù có thể không được ra sân thường xuyên, nhưng được góp mặt ở sân chơi cao nhất khu vực cũng sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ”.

Chỉ tiêu tại SEA Games 27 mà Tổng cục TDTT giao cho đội U22 là rất nặng nề
Chỉ tiêu tại SEA Games 27 mà Tổng cục TDTT giao cho đội U22 là rất nặng nề

Theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, SEA Games chính là mặt trận duy nhất bóng đá VN còn chưa một lần giành danh hiệu cao nhất. “AFF Cup chúng ta đã một lần vô địch rồi, nhưng SEA Games cao nhất mới chỉ HCB. Về chuyên môn, SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, cũng tương tự như Asian Games hay Olympic. Tuy nhiên với VN cũng như các quốc gia khác trong khu vực, HCV SEA Games rất được coi trọng. VFF ý thức được vấn đề này và tin rằng đây là nguyện vọng chung của người dân VN. Chính vì thế, ĐT U22 VN cần đặc biệt được quan tâm. Việc ĐT U22 VN vừa qua thi đấu không thành công cũng là vấn đề để VFF lưu ý hơn trong khi xây dựng kế hoạch cho đội”.

Ông Trung cho biết, qua trao đổi với Tổng cục TDTT, ở SEA Games 27, VFF cùng ĐT U23 VN sẽ phải nhận chỉ tiêu rất nặng nề.

Được biết, chiều qua, TTK VFF Ngô Lê Bằng đã vào TP.HCM để đón thầy trò HLV Lư Đình Tuấn. Theo ông Bằng, sau khi về nước, BHL ĐT U22 VN sẽ có báo cáo để VFF nắm bắt tình hình của ĐT U22 VN ở vòng loại châu Á. “Đi cùng đội bao gồm cả trưởng đoàn Nguyễn Nam Hùng và trưởng phòng Các ĐTQG Trương Hải Tùng. Sau khi đội về nước chúng tôi sẽ nắm nguyên nhân cụ thể, qua đó mới tìm giải pháp, lên kế hoạch cho đội. Hiện tại tôi cho rằng các cầu thủ cũng như HLV đều đang rất buồn vì thành tích không được tốt nên chúng ta cũng cần có thái độ chia sẻ”, ông Bằng nói.

Một số ý kiến vừa qua lo ngại, BHL mới của ĐT U22 VN chưa đủ kinh nghiệm. Thực tế, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn để thua 4/5 trận, chỉ thắng được trận duy nhất trước Philippines. Theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, bên cạnh kế hoạch tập huấn cũng như công tác chuẩn bị lực lượng, một vấn đề cần thiết phải quan tâm của ĐT U22 VN chính là thành phần BHL.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X