Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc tổn thất lực lượng trước thềm đại chiến với tuyển Việt Nam

Thứ Hai 04/10/2021 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Li Tie đang không có trong tay lực lượng mạnh nhất trước thềm đối đầu với ĐT Việt Nam vào ngày 08/10 tới khi hàng loạt các trụ cột dính chấn thương.

ĐT Trung Quốc không có được lực lượng mạnh nhất đấu Việt Nam

Ở buổi tập tối ngày 3/10, ĐT Trung Quốc có tổng cộng 29 cầu thủ góp mặt trên sân tập tại Sharjah (UAE). Hai cái tên còn thiếu trong danh sách triệu tập lần này là Zhu Chenjie, người dính chấn thương trước trận giao hữu với Syria cách đây 3 ngày và tiền đạo Wei Shihao. Việc thiếu vắng Zhu Chenjie sẽ là tổn thất cực lớn đối với tuyển Trung Quốc nơi hàng phòng ngự.

Nói vậy là bởi, ở trận đấu khó khăn với ĐT Nhật Bản, Zhu Chenjie là một số ít những cầu thủ thể hiện được sự tự tin, không hề nao núng trước một đối thủ lớn. Trung vệ 26 tuổi này cũng đã sớm được lựa chọn cho một suất đá chính trong trận đấu trước ĐT Việt Nam. HLV Li Tie thậm chí đã lên kế hoạch để sử dụng Zhu Chenjie và Jiang Guangtai đá cặp trung vệ trước đoàn quân của của HLV Park Hang Seo.

Đáng tiếc là mọi chuyện đã đổ bể khi Zhu Chenjie còn quá ít thời gian để bình phục, ngay cả khi chấn thương của anh là không quá nặng. Mọi quyết định cuối cùng sẽ phải phụ thuộc vào đánh giá chung của Ban huấn luyện và đội ngũ y tế.

Zhu Chenjie

Zhu Chenjie nhiều khả năng vắng mặt ở trận đấu với ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, đã có thêm những cầu thủ quan trọng trở để giúp HLV Li Tie lạc quan hơn trước thềm đấu với tuyển Việt Nam. Ông sẽ có lại hậu vệ Zhang Linpeng, người chắc chắn sẽ là lựa chọn số một ở cánh phải nếu như sung sức. Sự góp mặt của Wang Gang cũng giúp tuyển Trung Quốc thêm nguy hiểm bên cánh.

Sở hữu tốc độ cực tốt, sự xuất hiện của Zhang Linpeng nhiều khả năng Gang sẽ được trả lại tuyến trên để tập trung cho mặt trận tấn công. Gang từng gặp nhiều khó khăn trong việc chọn vị trí ở trận thua 0-1 trước Nhật Bản khi không được đá ở vị trí sở trường.

Một thành viên khác của ĐT Trung Quốc là Wu Lei cũng đã trở lại cùng đội. Cầu thủ này đã xin HLV Li Tie hội quân muộn để có cơ hội ra sân trong trận đấu trước Real Madird tại La Liga. Đó là trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận thất bại sau chuỗi 8 trận bất bại.

Wu Lei đã cùng CLB Espanyol có được chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Real Madrid. Thi đấu gần 30 phút trên sân, Wu Lei cũng chỉ có 5 pha chạm bóng nhưng có lẽ như thế cũng là đủ để anh có một “buổi làm nóng” cần thiết trước trận gặp Việt Nam. 

Theo Sohu đăng tải, trong khi toàn đội Espanyol ăn mừng chiến thắng cảm xúc trước Real Madrid thì Wu Lei đã tức tốc ra sân bay để đáp chuyến bay gần nhất đến Sharjah, UAE vào rạng sáng nay. Nếu không có gì bất ngờ, anh sẽ xuất hiện trong buổi tập trung vào tối nay (4/10) cùng đội tuyển Trung Quốc.
 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X