Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc "đãi cát tìm vàng" sau trận thua Việt Nam

Thứ Ba 08/02/2022 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua muối mặt trước Việt Nam ngay mùng 1 Tết Nguyên đán, ĐT Trung Quốc đã lên kế hoạch tuyển quân để gây dựng lại đội hình.

HLV Li Xiaopeng cải tổ ĐT Trung Quốc

Dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Trung Quốc đã phải nhận thất bại 1-3 trước Việt Nam trong trận tái đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sau trận đấu này đoàn quân của HLV Li Xiaopeng đã phải nhận về rất nhiều chỉ trích từ truyền thông đến người hâm mộ đội nhà. Nhiều thông tin cho rằng, đội bóng nước này thậm chí còn đang tính bổ nhiệm HLV ngoại để dẫn dắt ĐT bóng đá nam.

Trước tình hình trên, ĐT Trung Quốc mới đây đã có động thái mới khi tập trung khoảng 10 cầu thủ một cho đợt tập trung ngắn hạn. Điều này nhằm tìm kiếm nhân tố mới cho ĐTQG, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại vào cuối tháng 3.

HLV Li Xiaopeng

HLV Li Xiaopeng đang lên kế hoạch đổi mới ĐTQG

Việc để thua ĐT Việt Nam trở thành tâm điểm cho mọi cuộc chỉ trích, nhất là thời điểm nhận thất bại vào đúng ngày đầu năm mới. Ngay sau đó, việc tuyển nữ Trung Quốc đăng quang chức vô địch tại Asian Cup đã khiến HLV Li Xiaopeng càng chịu thêm nhiều áp lực hơn. Bởi những gì đang diễn ra với bóng đá nam, cùng áp lực từ thành công của bóng đá nữ, điều này buộc vị chiến lược gia sinh năm 1975 càng phải sớm thay đổi, làm mới đội tuyển.

Vì vậy mà ngay từ thời điểm này, HLV Li Xiaopeng đã bắt tay vào việc cải tổ đội bóng. Nhà cầm quân 46 tuổi lên danh sách triệu tập những cầu thủ mới để tìm ra những ngôi sao mới thay thế cho một đội tuyển đã già nua và thiếu nhiệt huyết chiến đấu.

Danh sách góp mặt lần này đều là những gương mặt mới được phát hiện trong 1 vài tháng qua. Họ là các cầu thủ còn khá trẻ, chưa từng hoặc từng có thời gian được gọi lên tuyển nhưng chưa để lại dấu ấn đậm nét. Nhóm cầu thủ này sẽ hội quân vào ngày 7/2 và trải qua thời gian tập luyện để thể hiện bản thân có đủ điều kiện để chiếm một suất trong danh sách ĐTQG được hay không.

Nhiều cầu thủ của Guangzhou FC góp mặt trong lần hội quân đặc biệt này là Liao Lisheng, Gao Zhunyi, Yan Dinghao, Yang Liyu và Wu Shaocong. Ngoài ra, các đội bóng khác đóng góp Gao Tianyi, Duan Liuyu, Han Jiaqi, Jiang Shenglong và Tong Lei.

ĐT nữ Việt Nam được xét tặng Huân chương sau kỳ tích World CupĐT nữ Việt Nam được xét tặng Huân chương sau kỳ tích World Cup
Với chiến tích giành vé dự VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.
Cầu thủ Trung Quốc bị chỉ trích vì... trót cười sau trận thua Việt NamCầu thủ Trung Quốc bị chỉ trích vì... trót cười sau trận thua Việt Nam
Cộng đồng mạng Trung Quốc đang khá khó tính khi để ý tới cả những cử chỉ, điệu bộ của đội nhà sau thất bại muối mặt trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam.
Dàn sao Hà Nội FC khoe đùi sau kỳ nghỉ Tết 2022Dàn sao Hà Nội FC khoe đùi sau kỳ nghỉ Tết 2022
Thủ quân Văn Quyết và các đồng đội đã có buổi tập khai xuân diễn ra vào hôm qua 7/2, sau một tuần nghỉ Tết Nhâm Dần 2022.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X