Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc "cầu viện" lão tướng 41 tuổi đấu Việt Nam?

Thứ Tư 19/01/2022 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều khả năng Đội tuyển Trung Quốc sẽ phải gọi về cựu danh thủ Zheng Zhi để tham gia vào chiến dịch Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đấu Nhật Bản và Việt Nam tới đây.

Zheng Zhi tái xuất trong màu áo ĐTQG?

Theo báo giới Trung Quốc, việc các cầu thủ nhập tịch hiện vẫn “bặt vô âm tín” khiến khả năng những người này góp mặt trong 2 trận đấu quan trọng sắp tới là rất thấp. Sau trận thua Australia hồi tháng 11, 4 cầu thủ nhập tịch Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando đã trở lại Brazil mà không có tín hiệu trở lại Trung Quốc. Trước tình hình trên, HLV Li Xiaopeng đã quyết định loại bỏ cả 4 cái trên kể trên. Duy chỉ có trung vệ Jiang Guangtai là có khả năng ra sân ở hai trận đấu tới.

Hậu vệ gốc Anh trở về UAE để nghỉ ngơi và thăm gia đình, anh sẽ hội quân cùng toàn đội ở Nhật Bản. Với việc loại bỏ những cầu thủ nhập tịch, ĐT Trung Quốc đã triệu tập tới 52 cái tên để chọn lọc. Ngoài ra, đội bóng xứ tỷ dân cũng có ban huấn luyện mới với chức HLV trưởng thuộc về ông Li Xiaopeng, cùng dàn trợ lý hùng hậu vô cùng nổi tiếng như Sun Jihai, Zheng Zhi, Li Jinyu, Zhao Junzhe,...

Zheng Zhi

Zheng Zhi được dự đoán sẽ tái xuất trong màu áo ĐT Trung Quốc

Tờ Sohu cho biết, vào hôm 17/1, LĐBĐ Trung Quốc tổ chức buổi chụp hình để đăng ký nhân sự cho hai trận đấu sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022, Zheng Zhi là người duy nhất chụp hình trong cả hai màu áo (màu đen của ban huấn luyện và màu đỏ của cầu thủ).

Tấm hình trên đã khiến người hâm mộ bóng đá Trung Quốc bàn tán về việc nhiều khả năng anh sẽ tái xuất trong màu áo ĐTQG. Tiền vệ 41 tuổi này thi đấu lần cuối cho “Những chiến binh rồng vàng” là ở VCK Asian Cup 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Marcello Lippi.

Tuy nhiên, khi Li Tie lên nắm quyền, Zheng Zhi đã không còn nằm trong kế hoạch và nhanh chóng bị loại khỏi đội tuyển. Dù đã lớn tuổi song tiền vệ này còn thi đấu. Anh khoác áo CLB Guangzhou Evergrande và đảm nhiệm vai trò thủ quân kiêm huấn luyện.

Tại ĐTQG, anh đóng vai trò là trợ lý cho thuyền trưởng Li Xiaopeng, những đóng góp về chuyên môn của tiền vệ này được đánh giá rất cao. Tại giải VĐQG Trung Quốc mùa trước, Zheng Zhi ra sân 11 lần và có cho mình 1 bàn thắng. Báo chí xứ tỷ dân đánh giám anh là cầu thủ toàn diện bậc nhất mà hiếm có cầu thủ nào có thể sánh bằng.

Theo kế hoạch, tuyển Trung Quốc sẽ được bố trí một trận đá giao hữu nội bộ giữa đội của HLV Li Jinyu và đội của Yang Chen. LĐBĐ nước này cũng liên hệ với trọng tài người địa phương điều khiển trận giao hữu tại Thượng Hải và khuyến cáo tránh những chấn thương không đáng có với các tuyển thủ.

ĐT Việt Nam và nỗi lo thẻ phạt trước trận gặp AustraliaĐT Việt Nam và nỗi lo thẻ phạt trước trận gặp Australia
ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Australia ngày 27/1 tới và bên cạnh yếu tố chuyên môn, câu chuyện thẻ phạt cũng sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu.
Trung Quốc gặp thách thức lớn trước màn tái đấu tuyển Việt NamTrung Quốc gặp thách thức lớn trước màn tái đấu tuyển Việt Nam
Theo truyền thông Trung Quốc, cơn bão chấn thương đang hoành hành ở ĐTQG nước này khiến nhiều gương mặt chưa thể ra sân.
HAGL lại chạm mặt quân bầu Hiển ở giải trẻHAGL lại chạm mặt quân bầu Hiển ở giải trẻ
Theo kết quả bốc thăm vào sáng nay (18/1), đội U19 HAGL đã nằm cùng bảng với đội trẻ nhà bầu Hiển tại vòng loại U19 Quốc gia 2022.
Đội tuyển nữ Việt Nam đón tin không thể vui hơn trước trận gặp Hàn QuốcĐội tuyển nữ Việt Nam đón tin không thể vui hơn trước trận gặp Hàn Quốc
Một thông tin rất đáng mừng đã đến với HLV Mai Đức Chung và ĐT nữ Việt Nam trước ngày ra quân tại Asian Cup 2022 khi đã có 13 cầu thủ đã có kết quả âm...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X