Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan phải đối mặt với năm 2021 đầy thử thách

Thứ Năm 22/10/2020 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan sẽ đứng trước một năm 2021 với nhiều áp lực thành tích ở các giải đấu quan trọng như vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

Do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều giải bóng đá lớn của thế giới đã phải thay đổi thời gian tổ chức. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến kế hoạch tập luyện và chuẩn bị của các đội tuyển quốc gia, trong đó, Đông Nam Á và châu Á cũng không phải ngoại lệ.

Khi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup đã bị dời sang năm sau, 2021 hứa hẹn sẽ trở thành một năm cực kỳ bận rộn. Đặc biệt là với ĐT Thái Lan. Sau một vài năm đánh mất vị trí số một Đông Nam Á, ĐTQG xứ Chùa Vàng đang đứng trước những thử thách khó khăn. Cụ thể, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ phải đi tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á và lên ngôi tại AFF Cup.

Mới đây, tờ Siam Sport cũng đã tỏ ra lo ngại với những mục tiêu mà LĐBĐ Thái Lan đặt ra dành cho HLV Akira Nishino. Tờ báo này nhận định: “Các trận đấu ở vòng loại World Cup đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn dù kết quả đến thời điểm hiện tại là không thật sự khả quan. Năm 2021 sẽ là thời điểm mà bóng đá Thái Lan phải đối mặt với rất nhiều áp lực thành tích. Nhưng đây cũng là cơ hội để ĐTQG của chúng ta cải thiện đáng kể về chất lượng đội hình”.

ĐT Thái Lan phải đối mặt với năm 2021 đầy thử thách hình ảnh
HLV Akira Nishino đứng trước nhiều áp lực thành tích trong năm 2021

Để hoàn thành được các nhiệm vụ kể trên, ĐT Thái Lan sẽ phải vượt qua chính “đại kình địch” Việt Nam. Ở vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm trong khi Thái Lan chỉ xếp thứ 3 với 8 điểm sau 5 trận. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng chính là ĐKVĐ AFF Cup.

Cũng liên quan tới World Cup 2022, chủ tịch LĐBĐ Malaysia cách đây chưa lâu đã tiết lộ rằng các trận đấu còn lại ở vòng loại thứ hai có thể sẽ được thi đấu tập trung ở Qatar và UAE trong tháng 3 và tháng 5 năm sau. Dù chưa được xác nhận bởi AFC nhưng đây cũng là một trong những phương án tổ chức trong thời kỳ Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X