Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan nhận tin dữ về lực lượng tại AFF Cup 2018

Thứ Hai 04/06/2018 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của ít nhất 3 cầu thủ trụ cột là Chanathip, Dangda và Bunmathan tại kỳ AFF Cup sắp tới do phía các CLB Nhật Bản không chịu nhả người.

ĐT Thái Lan thiệt quân tại AFF Cup 2018

Chanathip, Dangda và Bunmathan là 3 trong số 5 cầu thủ bóng đá Thái Lan đang chơi bóng tại Nhật Bản cho các đội bóng tại J-League 1. Khác với những Công Phượng hay Tuấn Anh của Việt Nam, các ngôi sao người Thái nhanh chóng khẳng định được năng lực để có được suất đá chính tại các đội bóng tại đất nước Mặt trời mọc.

HLV Miura can cat cu 2 cau thu ngan chan ngoi no Chanathip
Chanathip là một trong 3 cầu thủ không cùng ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2018

Việc trở thành trụ cột tại các đội bóng J-League đồng nghĩa với việc các cầu thủ này cũng không còn nhiều cơ hội quay về Thái Lan thi đấu tại AFF Cup 2018 do phía các đội bóng chủ quản không chấp nhận nhả người.

Điều này cũng được chính HLV Milovan Rajevac xác nhận trong buổi họp báo sau trận thua Trung Quốc cách đây ít hôm: “Họ được phép dự Asian Cup 2019 nhưng không thể tham dự AFF Cup 2018. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi phong độ của họ”.

Theo quy định của FIFA, các CLB chỉ phải nhả người nếu ĐTQG tham gia các giải thi đấu do FIFA tổ chức và quản lý. Do các giải AFF Cup và SEA Games không nằm trong số này nên các CLB Nhật Bản có quyền từ chối nhả người.

Riêng trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh được về nước khoác áo các ĐTQG do khi ký hợp đồng với các đội bóng Nhật Bản, HAGL đều thòng thêm điều khoản cho phép cả hai trở về khi đội tuyển hay đội U23 tập trung. Bên cạnh đó, cả hai tài năng HAGL không giành được suất thi đấu tại Nhật Bản nên việc họ được về nước cũng dễ dàng hơn.

ĐT Thái Lan mất những gương mặt quan trọng tại kỳ AFF Cup sắp tới, đó cũng là thời cơ cho ĐT Việt Nam khi chúng ta đang quyết tâm chinh phục danh hiệu này sau 10 năm chờ đợi. Trong trận đấu giao hữu giữa Trung Quốc và Thái Lan vừa qua, HLV Park Hang Seo cũng đã sang Thái Lan dự khán để thăm dò đối thủ nguy hiểm này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X