Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan đứng trước cơ hội thử lửa với các đội bóng hàng đầu Tây Á

Thứ Hai 02/01/2023 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Thái Lan đồng loạt đưa tin về việc Liên đoàn bóng đá Tây Á gửi lời mời đến LĐBĐ Thái Lan (FAT) tham dự giải đấu vô địch bóng đá Tây Á 2023 (WAFF- West Asian Football Federation Championship).

Theo đó, giải đấu hàng đầu Tây Á này sẽ diễn ra vào tháng 3 và tổ chức tại UAE với sự góp mặt của 12 quốc gia. Đó là chủ nhà” UAE, Jordan, Lebanon, Palestine, Iraq, Syria, Saudi Arabia , Yemen, Bahrain, Kuwait, Oman và một đội bóng được mời đến từ khu vực Đông Nam Á là Thái Lan.

Dẫu vậy, bên phía Thái Lan được cho là chưa chính thức chấp nhận mời lời trên. Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), Patit Supapong chia sẻ: "Việc chúng tôi khao khát tham dự giải đấu này giống như việc Nhật Bản muốn tham dự giải EURO của châu Âu vậy. Thái Lan rất quan tâm đến giải WAFF Championship và đang đàm phán để tham gia".

Tuy nhiên, giải vô địch Tây Á sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4 trong khi lịch FIFA Days chỉ kéo dài từ 20/3 đến 28/3 nên rất khó để "Voi chiến" có thể tham dự.

ĐT Thái Lan đứng trước cơ hội thử lửa với các đội bóng hàng đầu Tây Á 1

ĐT Thái Lan được mời tham dự giải vô địch Tây Á

LĐBĐ Thái Lan hiện đang làm việc với các CLB và ban tổ chức Thai League để thuyết phục giải đấu hoãn lại vài ngày cho tuyển Thái Lan thi đấu ở WAFF Championship 2023.

Ông Pathit Supapong nhấn mạnh: “Việc đội tuyển quốc gia Thái Lan được thi đấu với nhiều đội có thứ hạng cao hơn không phải là cơ hội dễ tìm. Tất nhiên tuyển Thái Lan phải đá ít nhất 3 trận thì chắc chắn thứ hạng trên BXH FIFA mới có thể tăng lên.

Và điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng hạt giống trong lễ bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2023, bao gồm cả vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á”.

Tổng thư ký FAT cho biết có những cuộc đối thoại trước đó với LĐBĐ Tây Á nên giờ đây họ mới chính thức gửi lời mời. Dẫu vậy, BTC Thai League được cho là sẵn sàng dời lịch thi đấu 2 trận để hỗ trợ ĐTQG tham dự giải WAFF Championship.

Theo Siam Sport, trong tuần này FAT sẽ đưa ra câu trả lời cho LĐBĐ Tây Á về việc có tham dự WAFF Championship 2023 hay không.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X