Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn Thái Lan lo không có lực lượng mạnh nhất cho AFF Cup

Thứ Sáu 05/11/2021 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung tiết lộ rằng đội bóng này đang gặp khó khăn khi những cầu thủ mạnh nhất không thể góp mặt tại AFF Suzuki Cup.

ĐT Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất cho AFF Cup

ĐT Thái Lan đang lo ngại về 3 trụ cột hàng đầu của đội bóng là Sasalak Haiprakhon, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin khi những cầu thủ này đang bận chinh chiến ở các giải đấu hàng đầu Hàn Quốc và Nhật Bản. Bộ 3 tuyển thủ này cũng là trụ cột của quan trọng với các CLB chủ quản nên rất khó trong việc đưa họ trở về phục vụ ĐTQG ở AFF Cup.

Giải đấu vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay diễn ra trong thời điểm các đội bóng hàng đầu tại châu Á vẫn thi đấu, AFF Cup lại nằm ngoài lịch thi đấu của FIFA nên "Voi chiến" sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục các đội bóng nhả quân.

“Đội tuyển luôn hướng đến kết quả tốt nhất tại AFF Cup, nhưng điều cần là phải có những cầu thủ tốt nhất. Ai cũng mong muốn có được sự phục vụ của những tuyển thủ giỏi nhất.

Somyot Poompanmoung

Chủ tịch Somyot Poompanmoung lo ngại không có lực lượng mạnh nhất cho AFF Cup


Xem thêm:

Tuy nhiên, giải đấu này lại không nằm trong loạt trận của FIFA, sẽ rất khó để yêu cầu các cầu thủ phục vụ ĐTQG. Vì vậy, không nên quá kỳ vọng về việc ĐT Thái Lan sẽ có đầy đủ lực lượng tốt nhất tại AFF Cup", chủ tịch FAT chia sẻ.


Bên cạnh đó, ông Somyot cũng dành lời khen ngợi đến lứa U23 Thái Lan sau khi giành vé dự VCK U23 châu Á 2022. Vị Chủ tịch này cũng đặt niềm tin vào lứa kế cận của bóng đá nước nhà. Ông cũng không quên hứa hẹn với nữ trưởng đoàn các ĐTQG, bà Madam Pang trong việc nỗ lực giữ chân các tuyển thủ vì mục tiêu lớn là giành lại ngôi vị Đông Nam Á.

Với tình hình lực lượng hiện tại, HLV Mano Polking sẽ đối đầu với vô vàn những thách thức để có thể đưa ĐT Thái Lan trở lại với ngôi vị cao nhất trong đấu trường khu vực. Nhất là khi những đội bóng đối thủ như ĐT Việt Nam hay Malaysia đang ngày một phát triển và vươn tầm mạnh mẽ.

Kỳ AFF Cup năm nay sẽ được tổ chức tại Singapore, ĐT Thái Lan cùng bảng với Singapore (chủ nhà), Philippines, Myanmar, Brunei hoặc Timor Leste. Lịch thi đấu của đội bóng xứ chùa vàng sẽ khó dần, khi đối thủ đầu tiên là Brunei hoặc Timor Leste, sau đó là Myanmar, Philippines và cuối cùng là Singapore.

HLV Park Hang Seo đôn 8 cầu thủ U23 lên ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo đôn 8 cầu thủ U23 lên ĐT Việt Nam
Theo thông tin của LĐBĐ Việt Nam (VFF), sau khi vòng loại U23 châu Á 2022 kết thúc, thầy Park đã lựa chọn ra 8 gương mặt ưng ý nhất để bổ sung vào đội tuyển...
Bóng đá Đông Nam Á liên tục đi tập huấn nước ngoài trước AFF Cup 2020Bóng đá Đông Nam Á liên tục đi tập huấn nước ngoài trước AFF Cup 2020
Sau ĐT Indonesia đã có thêm hai đội tuyển trong khu vực quyết định ra nước ngoài tập huấn trong giai đoạn tiền AFF Cup 2020.
Bóng đá Đông Nam Á liên tục đi tập huấn nước ngoài trước AFF Cup 2020Bóng đá Đông Nam Á liên tục đi tập huấn nước ngoài trước AFF Cup 2020
Sau ĐT Indonesia đã có thêm hai đội tuyển trong khu vực quyết định ra nước ngoài tập huấn trong giai đoạn tiền AFF Cup 2020.
Thái Lan tính hy sinh Thai League vì mục tiêu vô địch AFF Cup?Thái Lan tính hy sinh Thai League vì mục tiêu vô địch AFF Cup?
Rút kinh nghiệm từ U23 Thái Lan, sếp lớn nước này đang tính đến phương án dời lịch thi đấu Thai League để tạo điều kiện cho ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup.
Hùng Dũng trở lại, cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup?Hùng Dũng trở lại, cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup?
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuối tháng 11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.
Quyết đấu tuyển Việt Nam ở AFF Cup, đối thủ đi châu Âu tập huấnQuyết đấu tuyển Việt Nam ở AFF Cup, đối thủ đi châu Âu tập huấn
Để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup vào cuối năm nay, ĐT Indonesia sẽ lên đường đi tập huấn ngắn ngày với địa điểm vừa được xác định là Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X