Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan không có đội hình mạnh nhất cho AFF Cup 2022

Thứ Năm 04/08/2022 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Thái Lan đang lo ngại về việc ĐTQG không có được đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

ĐT Thái Lan không có đội hình mạnh nhất cho AFF Cup 2022

Tờ Thairath lo ngại ĐT Thái Lan sẽ không có được những nhân tố chất lượng để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm nay. "Voi chiến" đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng nơi hàng tiền vệ khi Thanawat Suengchitthawon dính chấn thương nặng, Chanathip thì xin rút lui khỏi ĐTQG.

Trước đó, tiền vệ ngôi sao sinh năm 1993 đã gây sốc khi tuyên bố sẽ khó có thể tham dự kỳ AFF Cup 2022. Lý do mà Chanathip đưa ra là anh muốn có thời gian nghỉ ngơi hồi phục sau quãng thời gian dài thi đấu cho CLB Kawasaki Frontale ở giải J-League 1.

Sự thiếu vắng của cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” khiến người hâm mộ nước nhà kỳ vọng và cái tên khác là Thanawat Suengchitthawon, người đang khoác áo CLB Leicester City ở Anh. Đây được xem là sự thay thế hoàn hảo cho “Messi J”.

ĐT Thái Lan không có đội hình mạnh nhất cho AFF Cup 2022 1

Thanawat Seungchitthawon thông báo gây sốc dính chấn thương nặng

Tuy nhiên, không may là mới đây Thanawat Suengchitthawon lại thông báo mình bị dính chấn thương nghiêm trọng rách dây chằng chéo trước có thể phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn, với thời gian ít nhất từ 6 tháng trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc dù Thanawat Suengchitthawon có phục hồi nhanh nhất cũng khó có thể tham dự AFF Cup.

Như vậy, ĐT Thái Lan hiện sẽ vắng ít nhất 2 trụ cột ở tiền vệ gồm Chanathip Songkrasin và Thanawat Suengchitthawon. Đây cũng chính là 2 nhân tố giúp “voi chiến” giành được ngôi vô dịch AFF Cup 2020.

Mục tiêu mà đội bóng dưới quyền HLV Mano Polking hướng đến là bảo vệ ngôi vị vô địch. Tuy nhiên, họ có lẽ phải phụ thuộc vào lứa U23 để thi đấu tại AFF Cup như tiền vệ Ben Davis (CLB Oxford United) vừa được nữ trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, Madam Pang và cũng là Chủ tịch CLB Port ở Thai League, kiên trì thuyết phục mời được trở về quê nhà thi đấu theo hợp đồng cho mượn 1 mùa.

AFF Cup 2022 được ấn định tổ chức từ ngày 23/12/2022 tới 15/1/2023. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là phục thù để giành lại chiếc cúp vô địch từ tay người Thái. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X