Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan "vỡ mộng" đá giao hữu cuối tháng 1

Chủ Nhật 09/01/2022 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tham vọng tổ chức hai trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days vào cuối tháng này của người Thái đã bị giập tắt do sự đe dọa của Covid-19.

Như thông tin đã từng đề cập, ngay sau khi vô địch AFF Cup 2020, người Thái đã sớm lên kế hoạch hướng tới vòng loại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây. Họ dự định sẽ tổ chức hai trận đấu giao hữu cọ xát với 'quân xanh' Kuwait tranh thủ quãng thời gian diễn ra các loạt trận vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 1 này.

Theo lịch trình ban đầu, Thái Lan và Kuwait sẽ đá giao hữu hai trận ở sân BG Pathum. Trận đấu diễn ra vào 27/1, trùng ngày ĐT Việt Nam làm khách trên đất Australia ở bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Thái Lan hụt cơ hội đá giao hữu cuối tháng 1 hình ảnh
ĐT Thái Lan hụt cơ hội đá giao hữu cuối tháng 1

Trận còn lại được tổ chức vào ngày 30/1, tức là trước thời điểm ĐT Việt Nam tiếp Trung Quốc 2 ngày. Có thể nói các trận đấu trong dịp FIFA Days là cơ hội để HLV Polking rèn quân và thử nghiệm nhân sự mới sau chiến dịch AFF Cup 2020 vô cùng thành công.

Tuy nhiên kế hoạch này cuối cùng đã không thể trở thành hiện thực khi chính phủ Thái Lan đã phải thắt chặt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, nước này vừa ra quy định yêu cầu người nhập cảnh vào Thái Lan phải cách ly trong vòng 7 ngày. Điều đó khiến ĐT Kuwait không thể chấp nhận và cuối cùng là 2 trận đấu đã phải hủy bỏ.

Chia sẻ với báo giới địa phương, Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Thái Lan Patit Suphaphong cho hay: "Với tình hình bây giờ, có lẽ họ khó bay sang Thái Lan trước 7 ngày. Chúng tôi phải thừa nhận rằng đó là điều đáng tiếc. Vì trận đấu khởi động này, chúng tôi đã chuẩn bị từ rất lâu để đội tuyển Thái Lan có một dịp thử sức ở FIFA Days. Chúng tôi sẽ phải thương lượng lại với phía Kuwait".

Theo báo chí Thái Lan, nhiều khả năng màn giao hữu này sẽ được lùi lại vào tháng 3, thời điểm FIFA Days trở lại. ĐT Thái Lan đang rất cần những trận đấu quốc tế để được cộng điểm trên BXH FIFA, qua đó được lợi ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Hiện tại, thầy trò HLV Polking đang được xếp vào nhóm 2 trước bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 cùng với các đội Hong Kong, Philippines và Kuwait...

HLV Polking nhận thưởng lớn sau khi giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF CupHLV Polking nhận thưởng lớn sau khi giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup
Với việc giúp ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với HLV Mano Polking.
Thủ môn Kawin có bến đỗ mới sau AFF Cup 2022Thủ môn Kawin có bến đỗ mới sau AFF Cup 2022
Theo truyền thông Thái Lan, sau kỳ AFF Cup 2020, thủ thành Kawin Thamsatchanan đã quyết định chia tay CLB Oud-Heverlee Leuven để trở về quê nhà tiếp tục sự...
Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2020: Hoàng Đức, Quang Hải có tênĐội hình tiêu biểu AFF Cup 2020: Hoàng Đức, Quang Hải có tên
Các tờ báo uy tín là EPSN và Goal phiên bản Thái Lan mới đây đã điền tên hai ngôi sao tuyến giữa của ĐT Việt Nam và Quang Hải và Hoàng Đức vào đội hình tiêu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X