Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan đối diện nỗi lo lớn ở AFF Cup 2022

Thứ Hai 31/10/2022 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, những ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản của đội bóng này khó có cơ hội trở về tham dự AFF Cup 2022.

ĐT Thái Lan nguy cơ mất trụ cột ở AFF Cup 2022

Thời gian để ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2022 không còn nhiều và HLV Polking đang có không ít vấn đề về mặt nhân sự. Cách đây chưa lâu, ngôi sao sáng nhất của đội bóng này là Chanathip đã chia sẻ bản thân không muốn dự giải đấu cuối năm nay và rất có thể Chanathip không phải trường hợp duy nhất vắng mặt.

Được biết, hai cầu thủ Thái Lan khác đang thi đấu tại J.League 1 là Supachok Sarachat (Consadole Sapporo) và Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka) cũng khó được trở về hội quân cùng đội tuyển. Lí do là bởi các đội bóng chủ quản nhiều khả năng không đồng ý nhả người. AFF Cup không nằm trong khuôn khổ FIFA Days và các CLB có quyền không nhả người cho các ĐTQG.

ĐT Thái Lan đối diện nỗi lo lớn ở AFF Cup 2022 1
Supachok nguy cơ không được dự AFF Cup 2022

Vai trò của Chanathip ở ĐT Thái Lan là rất quan trọng và thiếu vắng "Messi Jay" sẽ tạo ra không ít vấn đề trong khâu sáng tạo của đội bóng xứ Chùa vàng. Nhìn cách ĐT Thái Lan chật vật ở những trận đấu thiếu Chanathip, có thể hiểu tiền vệ này quan trọng thế nào với đội bóng xứ Chùa vàng.

Supachok cũng là một trong những nhân tố quan trọng của ĐT Thái Lan thời gian qua. Cầu thủ sinh năm 1998 có kỳ AFF Cup 2020 thành công và được kỳ vọng sẽ là người quán xuyến tuyến giữa "Voi chiến" trong tương lai. Kể từ thời điểm chuyển tới Consadole Sapporo, Supachok cũng dần để lại những dấu ấn nhất định.

Trong trường hợp cả ba trụ cột nêu trên không thể về phục vụ ĐT Thái Lan, HLV Polking sẽ phải đặt niềm tin vào những cái tên đang thi đấu trong nước, như Suphanat, Channarong hay dàn cựu binh Thitipan Puangchan, Sarach Yooyen...

Không chỉ ĐT Thái Lan nguy cơ "mất người" ở AFF Cup năm nay mà cả ĐT Việt Nam cũng đối mặt vấn đề tương tự với trường hợp của Quang Hải. ĐT Malaysia cũng có nỗi lo riêng khi hậu vệ Dion Cools chưa chắc trở về từ châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X