Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan vỡ mộng vượt qua Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ Tư 01/06/2022 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tham vọng cải thiện thứ bậc của người Thái trên BXH FIFA đã sụp đổ sau khi Voi chiến để thua ngược trước đối thủ Bahrain trong màn so tài diễn ra tối 31/5.

 

Vào tối qua, ĐT Thái Lan có trận đấu giao hữu rất đáng chú ý gặp đội bóng hạng 89 thế giới, Bahrain. Đây là trận đấu mà người Thái có lợi thế sân nhà cùng tâm lý thi đấu khá tự tin bởi họ vừa thắng chính đối thủ Bahrain trong một trận đấu tập cách đó chưa lâu. 

Bước vào trận đấu, Voi chiến đã nhanh chóng cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng ở phút thi đấu thứ 2. Badin Phala có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm trúng tay hậu vệ Bahrain. Trọng tài cho Thái Lan hưởng phạt đền và Dangda không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà.

Polking
HLV Polking không thể giúp ĐT Thái Lan vượt qua Bahrain

Trên đà hưng phấn, đội bóng xứ chùa Vàng tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ của Pathomphon sau cú sút trái phá ngoài vòng cấm. 

Và họ đã phải trả giá khi Bahrain bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1. Ibrahim Alcatal đón đường treo bóng của đồng đội, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bahrain. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Thái Lan suýt chút nữa đã có thể vượt lên dẫn trước phút 47. Tuy nhiên, hàng phòng ngự và thủ môn Bahrain đã thi đấu tập trung để ngăn chặn tình huống này. Càng về cuối trận, do thể lực suy giảm nên người Thái đã để cho Bahrain uy hiếp khung thành bằng những pha lên bóng tốc độ. 

Và khi mà trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Hashim đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Bahrain. Về phía Thái Lan, trận thua này cũng chặn đứng chuỗi 11 trận bất bại mà họ đang duy trì dưới thời HLV Polking.

Với thất bại trong một trận đấu giao hữu hạng A thuộc FIFA Days, ĐT Thái Lan không những không tăng điểm mà còn bị trừ điểm trên BXH FIFA. Song họ vẫn còn cơ hội cải thiện thứ hạng khi tham dự vòng loại Asian Cup 2023. Ở giải này, Voi chiến nằm ở bảng C cùng với Uzbekistan, Sri Lanka và Maldives.

Nhâm Mạnh Dũng cảnh giác với U23 Thái LanNhâm Mạnh Dũng cảnh giác với U23 Thái Lan
Dù từng lập công giúp U23 Việt Nam đánh bại Voi chiến ở chung kết SEA Games 31 song tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng vẫn thận trọng khi nhắc tới màn tái đấu của hai đội...
HLV Polking nói gì sau khi bị cắt mạch trận bất bại?HLV Polking nói gì sau khi bị cắt mạch trận bất bại?
Nhà cầm quân sinh năm 1976, Mano Polking đã có những lời bào chữa sau thất bại 1-2 trước đội tuyển Bahrain trong màn so tài diễn ra vào tối 31/5.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X