Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan chọn quân xanh cực yếu để cải thiện thứ hạng FIFA

Thứ Ba 08/03/2022 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một thời gian liên hệ, người Thái đã chốt xong hai đối thủ để đá giao hữu trong đợt FIFA Days vào cuối tháng này.

Để chuẩn bị cho đợt thi đấu quốc tế trong tháng 3 này, LĐBĐ Thái Lan đã liên hệ và tìm kiếm được các đội bóng 'quân xanh' để thầy trò HLV Polking thi đấu giao hữu.

Cụ thể, trong ngày mà ĐT Việt Nam chạm trán Oman tại Mỹ Đình (24/3) thì Voi chiến cũng thi đấu với Nepal - một đại diện không quá mạnh của bóng đá Nam Á và hiện đang xếp hạng 169 thế giới.

ĐT Thái Lan Chanathip Songkrasin
ĐT Thái Lan sẽ thi đấu với Nepal và Suriname trong tháng này

Sau đó 3 ngày, người Thái sẽ đá trận giao hữu thứ hai gặp ĐT Suriname - một đội bóng đến từ khu vực Trung Mỹ. Suriname hiện đang xếp thứ 140 trong bảng xếp hạng FIFA, kém ĐT Thái Lan 28 bậc. Tuy nhiên đội bóng này đang sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu và hứa hẹn sẽ là một 'thuốc thử' liều cao cho thầy trò HLV Polking.

Với việc sẽ đá thi đấu với các đối thủ 'vừa miệng', đây sẽ là cơ hội để Thái Lan tích lũy thêm điểm số trên BXH FIFA. Tuy nhiên mục tiêu lớn hơn mà đội bóng xứ chùa Vàng hướng tới chính là kiểm nghiệm đội hình trước khi bước vào thi đấu vòng loại Asian Cup 2023.

Theo kết quả bốc thăm được xác định vào ngày 24/2 vừa qua, Thái Lan nằm chung bảng với chủ nhà Uzbekistan cùng hai đội bóng Nam Á là ĐT Maldives và Sri Lanka.

Ngoại trừ Uzbekistan có trình độ, đẳng cấp tương đương thì hai đối thủ còn lại được đánh giá là kém xa so với Thái Lan. Do đó 'Voi chiến' hoàn toàn có khả năng giành trọn 6 điểm trước các đội tuyển này để giành vé tham dự VCK châu Á vào năm sau.

U23 Thái Lan mang đội hình khủng tới Dubai CupU23 Thái Lan mang đội hình khủng tới Dubai Cup
Cũng là đội bóng tham dự giải Dubai Cup 2022 với tư cách khách mời, U23 Thái Lan đang muốn có được lực lượng mạnh nhất tham dự sân chơi này.
HLV U23 Thái Lan nêu nguyên nhân chính dẫn tới trận thua Việt NamHLV U23 Thái Lan nêu nguyên nhân chính dẫn tới trận thua Việt Nam
Chia sẻ sau khi cùng các học trò trở lại Thái Lan, HLV Salva Garcia của U23 Thái Lan đã cho rằng đội nhà đã chơi nỗ lực hết sức mặc dù thua kém đối phương về...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X