Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan chính thức chia tay HLV Mano Polking

Thứ Tư 22/11/2023 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, giới truyền thông Thái Lan đồng loạt xác nhận HLV Mano Polking đã rời ghế thuyền trưởng ĐT quốc gia nước này, sau trận đấu với Singapore tại vòng loại World Cup.

Trên trang cá nhân, Trưởng đoàn ĐT Thái Lan, nữ tỷ phú 'Madam Pang' gửi lời tới HLV Mano Polking: "Cảm ơn sự cống hiến và nỗ lực của ông trong suốt 2 năm vừa qua, đó là một chặng đường khá dài. Cuộc hành trình có rất nhiều thăng trầm nhưng chúng ta đã vượt qua được.

Cảm ơn chức vô địch AFF liên tiếp là món quà năm mới dành cho người dân Thái Lan. Dù phải chia tay nhưng tôi tin chắc chúng ta sẽ gặp lại nhau như những người bạn trong thế giới bóng đá, Mano Polking. Tôi chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai!"

Madam Pang gui loi chia tay HLV Mano Polking
Madam Pang gửi lời chia tay HLV Mano Polking

Trước đó, giới truyền thông Thái Lan đồng loạt đăng tin chiến lược gia sinh năm 1976 sẽ rời ghế thuyền trưởng. Người thế chỗ ông là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua, HLV Masatada Ishii. Vị HLV người Nhật Bản từng nắm vai trò GĐKT LĐBĐ Thái Lan hồi tháng 8 vừa qua, như một động thái "dọn đường" tới chiếc ghế HLV trưởng, nhưng kế hoạch khi đó thất bại bởi HLV Mano Polking vẫn nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ và ông Ishii rời ghế GĐKT sau 1 tháng tại vị. Phải tới lúc này, kế hoạch trên mới được thực hiện.

Đây cũng được xem như một phần trong chiến dịch bầu cử nhiệm kỳ mới của LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ diễn ra vào tháng 2/2024, khi 'Madam Pang' Nuanphan Lamsam tranh cử vị trí Chủ tịch FAT. Nữ tỷ phú này có sự ủng hộ của Newin Chidchob (Chủ tịch Buriram United), Khun Pavin Bhirombkhadi (Chủ tịch BG Pathum United), trong đó cả 2 vị Chủ tịch này quyết định nhân sự HLV cho ĐT quốc gia.

HLV Masatada Ishii duoc bo nhiem vi tri thuyen truong dT Thai Lan
HLV Masatada Ishii được bổ nhiệm vị trí thuyền trưởng ĐT Thái Lan. Ảnh: Siamsport

HLV Mano Polking đã đưa Voi chiến tới 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp 2021 và 2022. Trong trận chung kết diễn ra vào đầu năm nay, ông đã đánh bại HLV Park Hang Seo để bảo vệ chức vô địch, trong trận đấu cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc tại ĐT Việt Nam. HLV Park cũng được xem là một trong những ứng viên dẫn dắt ĐT Thái Lan trước đó.

Trận đấu cuối cùng của HLV Mano Polking với ĐT Thái Lan là chiến thắng trước Singapore, qua đó giành 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau trận đấu, chiến lược gia này bật khóc và gửi lời cảm ơn tới NHM.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X