Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Thái Lan bị ảnh hưởng lớn khi AFF Cup đổi lịch thi đấu

Thứ Ba 08/12/2020 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, Voi chiến sẽ không có được một lực lượng mạnh nhất để tham dự AFF Cup khi giải đấu diễn ra vào tháng 12 của năm sau.

Mới đây, Ban thi đấu AFF đã đưa ra thông báo sẽ hoãn giải AFF Cup từ tháng 4 năm 2021 sang tháng 12/2021. Việc thay đổi này xuất phát từ những lo ngại về việc dịch Covid-19 chưa thể được kiểm soát vào đầu năm sau.

Như vậy thời gian diễn ra giải đấu sẽ gần giống với những năm trước đó. Và điều này cũng khiến cho ĐT Thái Lan phải đối mặt với bài toán đầy khó khăn về mặt lực lượng khi mà họ sẽ không có được lực lượng hùng mạnh nhất tham dự giải.

ĐT Thái Lan bị ảnh hưởng lớn khi AFF Cup đổi lịch hình ảnh
ĐT Thái Lan bị ảnh hưởng lớn khi AFF Cup đổi lịch thi đấu

Chắc chắn khi AFF Cup diễn ra vào tháng 12 năm sau, ĐT Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài như Chanathip, Bunmathan, Dangda,...

Do AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA, nên các CLB J-League không cần nhả cầu thủ về cho ĐT Thái Lan. Điều này đẩy Voi chiến trước nguy cơ thiếu vắng vắng những cầu thủ quan trọng ở cả 3 tuyến.

Đây là điều đã từng xảy ra tại AFF Cup 2018 khi Chanathip và một số cầu thủ không thể lên tuyển. Bên cạnh đó với việc lịch thi đấu của giải Thai League cũng có thay đổi bằng việc mùa giải bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 của năm kế tiếp, chắc chắn các CLB tại Thai League cũng khó nhường quân cho HLV Nishino.

Trái ngược với Thái Lan, ĐT Việt Nam có thể hưởng lợi phần nào nhờ việc dời lịch thi đấu. Bởi thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có một năm để chuẩn bị cho giải đấu. Những cầu thủ đang gặp chấn thương như Đình Trọng, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu sẽ có thêm thời gian để bình phục hoàn toàn.

Chưa kể, việc giải đấu được lùi lại cũng giúp các cầu thủ Việt Nam giảm tải được gánh nặng thi đấu khi mà nhiều người trong số họ ngoài việc chơi ở V-League hay cúp QG sẽ phải chinh chiến thêm ở mặt trận AFC Champions League/AFC Cup cùng Viettel và Hà Nội FC.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X