Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Séc tập trung: Filip Nguyễn không có tên

Chủ Nhật 04/10/2020 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã không được gọi lên ĐT Séc trong đợt tập trung ĐTQG trong tháng 10 này để thi đấu ở Nations League.

Filip Nguyễn có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc thi đấu ở Nations League trong tháng 9 vừa qua, sau khi toàn bộ đội hình chính cùng thành viên ban huấn luyện bị cách ly sau khi có những ca dương tính với Covid-19.

Filip Nguyễn vắng mặt trong đợt tập trung ĐT Séc hình ảnh
Filip Nguyễn vắng mặt trong danh sách tập trung ĐT Cộng hòa Séc trong tháng 10.

Tuy nhiên trong trận đấu gặp ĐT Scotland khi đó, Filip Nguyễn đã xin không ra sân để nuôi hy vọng khoác áo ĐT Việt Nam. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà theo luật của FIFA, mỗi cầu thủ trên 21 tuổi sẽ chỉ được phép khoác áo một đội tuyển duy nhất. Và nếu ra sân cho ĐT Séc, Filip Nguyễn cũng sẽ chấm dứt hy vọng được về thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Và đây là một quyết định hoàn toàn sáng suốt khi mà thực tế thì thủ thành gốc Việt rất khó chen chân vào đội 1 của Cộng hòa séc mặc dù anh đang đạt phong độ rất cao tại CLB Slovan Liberec.

Bằng chứng là mới đây, HLV Jaroslav Silhavy đã công bố 26 cái tên tập trung đội tuyển quốc gia Cộng hòa Séc chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đảo Síp cũng như hai cuộc đối đầu với Israel lẫn Scotland tại vòng bảng Nation League trong tháng 10 này.

Và trong danh sách này đã không có sự góp mặt của thủ thành mang hai dòng máu Việt – Séc  dù Filip Nguyễn đang đạt một phong độ rất cao trong màu áo Slovan. Đặc biệt ở đấu trường Europa League - nơi anh Filip Nguyễn đã chơi rất ấn tượng để giúp giúp đội bóng này lọt vào vòng bảng Europa League 2020/21. Đây cũng là lần đầu tiên Filip Nguyễn được góp mặt ở đấu trường này.

Hiện Filip Nguyễn vẫn đang tiếp tục hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để nhập tịch Việt Nam. Nếu nhập tịch thành công và lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo thì Filip Nguyễn có thể trở thành đối trọng thực sự của thủ thành Đặng Văn Lâm trong khung gỗ tuyển Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X