Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Olympic Việt Nam: Cuộc chiến khốc liệt cho giấc mơ ASIAD

Thứ Sáu 20/07/2018 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có tên trong danh sách tập trung của HLV Park Hang Seo, đó thực sự là một niềm vinh dự của các cầu thủ Việt Nam, song họ cần cố gắng nhiều hơn nữa để cạnh tranh một suất tham dự ASIAD 2018.

Vì cơ hội không dành cho tất cả

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã triệu tập rất nhiều cầu thủ, đa phần đều là các cầu thủ trẻ ở độ tuổi U23 cùng 4 gương mặt trên tuổi 23 là Văn Lâm, Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng.

30 gương mặt được gọi lên tuyển, nhưng không phải ai cũng có cơ hội được sang Indonesia tham dự ASIAD 2018. Theo quy định, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ tham dự ASIAD, trong đó có 3 gương mặt ở độ tuổi trên 23. Điều này vô tình tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt mà những người kém nhất sẽ chắc chắn phải ở nhà.

ĐT Olympic Việt Nam Cuộc chiến khốc liệt cho giấc mơ ASIAD hình ảnh
Các cầu thủ sẽ phải chứng tỏ bản thân để ở lại ĐT Olympic Việt Nam

Loại đi 10 cầu thủ, tương đương việc cứ 3 người sẽ gạch tên một người, đây thực sự là một thách thức lớn cho các cầu thủ, nhất là với những gương mặt ít được HLV Park Hang Seo trọng dụng ở đội U23 hay tại ĐT Việt Nam trong thời gian qua.

Sự cạnh tranh này nếu nhìn về hướng tích cực, sẽ rất có lợi cho U23 Việt Nam bởi nó sẽ giúp HLV Park Hang Seo và các cộng sự lựa chọn được những cầu thủ tốt nhất cho giấc mơ chinh phục những tấm huy chương tại ASIAD 2018. Tuy nhiên thách thức cũng không phải không có với ông Park bởi từ trước tới nay, câu chuyện chấn thương luôn là vấn đề đồng hành trong những lần tập trung đội tuyển.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay, ĐT U23 Việt Nam cũng đã mất đi không ít cầu thủ giỏi vì chấn thương, trong đó đáng kể nhất phải nhắc tới trường hợp của tiền vệ trung tâm tài năng Trần Minh Vương.

Lần này Minh Vương cũng được gọi tập trung sau những màn thể hiện khá ấn tượng tại CLB HAGL. Và chắc chắn anh sẽ cố gắng không để bỏ lỡ kỳ ASIAD đầu tiên và nhiều khả năng cũng sẽ là cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ.

Thấy gì từ danh sách triệu tập ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018?
Chiều ngày 17/7, danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 đã chính thức được công bố. Và nhìn từ bản danh sách này, ta có thể rút ra điều gì?

Những gương mặt mới nhiều khả năng sẽ bị loại

Trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo đã bổ sung những gương mặt vẫn còn khá mới mẻ hoặc ít khi xuất hiện trên tuyển, dàn trải ở cả 3 tuyến.

Ở hàng thủ, đó là hậu vệ trẻ Huỳnh Tấn Sinh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Thành Chung và đặc biệt là trung vệ Trịnh Văn Lợi, người đang để lại những dấu ấn tại CLB Hải Phòng.  Mùa giải này, trung vệ cao 1m76 này đã ra sân 15 trận đấu cho đội bóng đất Cảng.

Thi đấu xông xáo, năng nổ, anh đã lọt vào mắt xanh của thầy Park để có tên trên tuyển. Tuy nhiên Văn Lợi sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh vị trí trung vệ vốn đã đầy đủ anh tài như Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh hay Nguyễn Trọng Đại.

Trinh Van Loi
Trung vệ Trịnh Văn Lợi (giữa) cần phải cố gắng rất nhiều trong đợt tập trung tới

Ở tuyến tiền vệ, Lê Phạm Thành Long cũng là gương mặt còn khá ít tiếng tăm. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1996 đang cho thấy tố chất của một tiền vệ trung tâm chất lượng khi liên tục được đá chính tại CLB Hải Phòng. Mùa này, anh đã ra sân 15 lần và ghi được 2 bàn thắng cho CLB Hải Phòng.

Tuy nhiên sẽ không dễ để tài năng trưởng thành từ lớp năng khiếu HAGL giành vé sang Indonesia tham dự ASIAD 2018, bởi bên cạnh anh vẫn còn những đồng đội rất giỏi phải kể tới như Xuân Trường, Đức Huy, Việt Hưng hay Quang Hải.

Cũng thi đấu ở hàng tiền vệ còn có ngôi sao Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội. Được triệu tập vào ĐT Olympic Việt Nam theo suất cầu thủ ngoài U23, Hùng Dũng cũng sẽ phải nỗ lực khẳng định mình để có chỗ đứng trong mắt thầy Park.

Với việc chỉ có tối đa 3 suất cho các cầu thủ trên độ tuổi 23, chắc chắn sẽ có ít nhất một người trong số Văn Lâm, Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng phải ở nhà. Chính vì vậy màn trình diễn trên tuyển sắp tới của họ sẽ quyết định tất cả.

Van toan HAGL vs Than Quang Ninh
Công Phượng, Văn Toàn gần như đã chắc suất trên hàng công Olympic VN

Trên hàng tấn công, tân binh Hoàng Minh Tuấn cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh với những tiền đạo đã để lại những dấu ấn ở các ĐTQG như Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Quyết,... Với việc thầy Park triệu tập tới 7 tiền đạo, có lẽ sẽ có ít nhất 2 cái tên không có cơ hội tham dự ASIAD. Và dù là ai sẽ phải ra về thì đó đều là những trường hợp rất đáng tiếc.

Sau khi vòng 20 V-League khép lại, ĐT Olympic Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 25/7 để chuẩn bị tham dự giải tứ hùng tại Mỹ Đình vào đầu tháng 8 tới. Đây cũng là dịp để HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm sức mạnh của học trò và chốt quân số trước ngày lên đường tham dự ASIAD.

Dự đoán những cầu thủ bị loại:

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng; hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Lê Văn Sơn, Nguyễn Trọng Đại; tiền vệ Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng; tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, Hoàng Minh Tuấn, Hà Đức Chinh.

Những gương mặt bị HLV Park Hang Seo ‘bỏ quên’ tại ASIAD 2018
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh sách sơ bộ ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Tuy nhiên vẫn có những cái tên kém duyên chưa được triệu tập ở giải...
HLV Lê Thụy Hải nói gì về danh sách tập trung ĐT Olympic Việt Nam?
Nhìn vào danh sách hội quân ĐT Olympic Việt Nam, nhà cầm quân kỳ cựu HLV Lê Thụy Hải cho rằng nên gọi thêm 2 cầu thủ trên 23 tuổi để có thêm sự lựa chọn khi...

Danh sách ĐT Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) 

Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng)

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA) 

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương). 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X