Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Olympic Việt Nam: Cơ hội nào cho nhóm tân binh?

Thứ Năm 02/08/2018 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở giải đấu này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập một số cầu thủ chưa từng được triệu tập vào đội tuyển U23 và ĐT Việt Nam. Và câu hỏi được đặt ra là liệu ai trong số họ có thể trụ lại sau ngày 7/8 tới.

 

Cơ hội nào cho nhóm tân binh?

Vào ngày 7/8 tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức công bố danh sách 20 tuyển thủ ĐT Olympic Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 2018. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 10 gương mặt sẽ lỡ hẹn với giải đấu lần này.

So với các cầu thủ khác, những cầu thủ tân binh vừa được HLV Park Hang Seo triệu tập đang có nguy cơ cao phải ở nhà. Và chuyện này cũng dễ lý giải khi mà họ khó có thể cạnh tranh với những cầu thủ đã dàn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong số các tân binh, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được đánh giá là một cầu thủ có trình độ lẫn kinh nghiệm. Anh được đánh giá là mẫu tiền vệ mà mọi đội bóng đều muốn có nhờ cách chơi bóng đĩnh đạc, toàn diện giữa công và thủ. 

ĐT Olympic Việt Nam Cơ hội nào cho nhóm tân binh hình ảnh
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng gặp những thách thức trong việc trụ lại ĐT Olympic Việt Nam

Ngặt một nỗi, để có tên trong danh sách 20 tuyển thủ Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD, Đỗ Hùng Dũng sẽ phải cạnh tranh 1 trong 3 suất ngoài độ tuổi 23 của Olympic Việt Nam với các 'đối thủ' Văn Lâm, Văn  Quyết và Anh Đức. Khi mà các cầu thủ kia đều có tầm ảnh hưởng nhất định trên tuyển thì Hùng Dũng xem ra rất khó được thầy Park giữ lại.

Không chỉ Hùng Dũng, cả Lê Văn Sơn, Hoàng Minh Tuấn, Lê Phạm Thành Long và Triệu Việt Hưng đều sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các cầu thủ ở cùng vị trí để được HLV Park Hang Seo giữ lại. Chính thầy Park cũng xác nhận sẽ tạo cơ hội thi đấu cho tất cả 30 cầu thủ tuy nhiên liệu họ có cơ hội cạnh tranh khi các những người cũ đang thi đấu rất ổn định?

HLV Park Hang Seo sẽ tin dùng cầu thủ đa năng?

Tại giải U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo đã ưu ái sử dụng nhiều cầu thủ có thể thi đấu tốt ở cả mặt trận tấn công hay phòng ngự. Và ở giải này, rất khó thể chiến lược gia Hàn Quốc vẫn sẽ trung thành với thói quen sử dụng cầu thủ của mình.

Có thể kể ra những ngôi sao có thể chơi phòng ngự, phản công cực hay như Văn Hậu, Đức Huy, Thành Chung, Xuân Mạnh hay Văn Thanh... Vì lý do đó, các tân binh có lối chơi đa dạng sẽ được thầy Park trọng dụng.

Được đánh giá là mẫu tiền vệ 'box-to-box' (tiền vệ đa năng) hoàn hảo nhất của bóng đá VN ở thời điểm hiện tại, Hùng Dũng có thể di chuyển khắp sân để tranh chấp và giành bóng. 

Còn ở mặt trận tấn công, anh luôn phối hợp khá nhuần nhuyễn với các đồng đội để kiến tạo hoặc trực tiếp ghi bàn. Vì điều này, Hùng Dũng có thể sẽ chiếm được lòng tin của thầy Park để được giữ lại đội tuyển. 

Trieu Viet Hung
Triệu Việt Hưng cũng là tân binh có thể trụ lại ĐT Olympic Việt Nam

Bên cạnh Hùng Dũng, Triệu Việt Hưng cũng là nhân vật để lại nhiều dấu ấn tại V-League năm nay. Tiến bộ không ngừng kể từ khi có suất đá chính tại HAGL do tiền vệ Tuấn Anh gặp chấn thương để lại, Triệu Việt Hưng đã khẳng định giá trị của mình bên cạnh Xuân Trường. 

Không chỉ giỏi phòng ngự mà còn hỗ trợ tấn công khá tốt, việc tiền vệ sinh năm 1997 có mặt tại đội Olympic Việt Nam dự ASIAD sắp tới là điều hoàn toàn không bất ngờ.

Một ngôi sao khác của HAGL là cầu thủ Lê Văn Sơn cũng có thể sẽ có tên trong danh sách chính thức của Olympic Việt Nam. Văn Sơn có thể không nổi bật như Xuân Mạnh, hay Văn Thanh ở vị trí hậu vệ cánh phải nhưng trong bối cảnh Hồng Duy và Xuân Mạnh đang gặp chấn thương, rất có thể Văn Sơn sẽ được giữ lại. 

Có thể nói, lúc này lực lượng của Olympic Việt Nam khá đồng đều ở cả 3 tuyến nên việc chọn người này, bỏ người kia là điều không hề dễ dàng với HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc có thói quen lựa chọn cách chơi và sơ đồ khác nhau trước các đối thủ khác nhau, thế nên những người đa năng sẽ có lợi thế được luân chuyển ở các vị trí ở những thời điểm thích hợp. 

Dẫu sao các tân binh của Olympic Việt Nam cũng đã có một trải nghiệm khá thú vị trong những ngày tập trung huấn luyện vừa qua cùng thầy Park. Và nếu hoàn thiện mình hơn nữa, cơ hội để họ sẽ được triệu tập trở lại ĐTQG là rất sáng.

HLV Uzbekistan ấn tượng với hai cầu thủ của Olympic Việt Nam
Chia sẻ trong buổi họp báo trước giải giao hữu tứ hùng cúp Vinaphone 2018, HLV trưởng ĐT U23 Uzbekistan đã có những lời nhận xét về đội chủ nhà Việt Nam.
HLV Palestine nói gì về Olympic Việt Nam?
Vị HLV trưởng U23 Palestine đã có những chia sẻ của mình về Olympic Việt Nam trong buổi họp báo trước giải giao hữu tứ hùng cúp Vinaphone 2018 sáng 2/8.
Người Hàn không đánh giá cao Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018
Mới đây, tờ báo điện tử Hàn Quốc KBS News đã có bài viết nhận định về cơ hội của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X