Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Olympic Việt Nam: Ai sẽ sát cánh cùng Xuân Trường?

Thứ Tư 01/08/2018 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thực lực của mình, tiền vệ Lương Xuân Trường gần như sẽ có một suất đá chính tại ĐT Olympic Việt Nam. Tuy nhiên ai sẽ đá cặp với anh thì dường như vẫn đang là câu hỏi làm đau đầu thầy Park?

Vấn đề của hàng tiền vệ ĐT Olympic Việt Nam

Có thể nói tiền vệ Lương Xuân Trường đang là cầu thủ đóng vai trò vô cùng quan trọng tại tuyến giữa CLB HAGL cũng như ở các đội tuyển Việt Nam.

Là mẫu tiền vệ có tố chất kỹ thuật, khả năng đọc tình huống tốt và rất biết cách phối hợp cùng các đồng đội, Xuân Trường được đánh giá là ‘của hiếm’ của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên hạn chế của Xuân Trường lại nằm ở yếu tố sức bền thể lực vốn chưa bao giờ là điểm mạnh của cầu thủ quê Tuyên Quang.

Lúc này, HLV Park Hang Seo đang rất cần một tiền vệ phòng ngự có thể hình, thể lực, tốc độ và khả năng di chuyển, hoạt động rộng, sẵn sàng tranh cướp bóng, qua đó tổ chức phản công - tấn công nhanh và tạo áp lực lên phía cầu môn đối phương.

ĐT Olympic Việt Nam Ai sẽ sát cánh cùng tiền vệ Xuân Trường hình ảnh
Đức Huy và Xuân Trường từng đá cặp khá ăn ý và hiệu quả tại ĐT U23 Việt Nam

Tuy nhiên trong số 30 gương mặt được triệu tập tại ASIAD lần này, dường như lại không có ai là một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Đây cũng chính là vấn đề mà thầy Park đang lo ngại khi mà ông cần tìm một cầu thủ có khả năng chơi phòng ngự để đánh chặn từ xa và giảm sức ép lên hàng thủ.

Cái tên đầu tiên được nhắc tới chính là tiền vệ Phạm Đức Huy, người đã thi đấu khá ưng ý với Xuân Trường tại VCK U23 châu Á vừa qua. Tuy nhiên sau giải đấu đó, Đức Huy đã gặp không ít khó khăn khi về thi đấu cho CLB Hà Nội tại V-League 2018. Khi mà cầu thủ này không được ra sân thường xuyên, chắc chắn sẽ không dễ để anh có được thể lực, phong độ và cảm giác bóng tốt nhất giống như tại U23 Việt Nam.

Bên cạnh Đức Huy, Triệu Việt Hưng cũng là một cái tên nổi lên ở mùa giải năm nay trong màu áo CLB HAGL. Trong bối cảnh tiền vệ Tuấn Anh dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Việt Hưng đã làm khá tốt nhiệm vụ thu hồi bóng khi đá cạnh tiền vệ Xuân Trường.

Bên cạnh đó, việc được thi đấu cùng nhau trong một thời gian dài sẽ giúp Việt Hưng phối hợp ăn ý hơn với Xuân Trường tại Olympic Việt Nam. Tuy nhiên Việt Hưng lại không phải mẫu tiền vệ đánh chặn có ưu thế thể hình, khả năng tranh chấp. Và chắc chắn thầy Park sẽ phải cân nhắc anh trước những đối thủ to cao tại châu Á.

Ngoài Đức Huy, Việt Hưng thì Trọng Đại hay Đỗ Duy Mạnh đều có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hỗ trợ Lương Xuân Trường. Tuy nhiên năng lực của hai cầu thủ này đều ở mức bình thường và chưa đủ để thầy Park có thể thực sự tin tưởng.

Luồng gió mới từ Đỗ Hùng Dũng?

Trong bối cảnh Đức Huy đang để lại những nghi ngại về phong độ sau khi ít được đá tiền vệ tại CLB Hà Nội, còn những gương mặt còn lại đều không thực sự đáng tin tưởng, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho Đỗ Hùng Dũng, một gương mặt trong số 4 cầu thủ ngoài độ tuổi 23 được triệu tập ở đợt tập trung lần này.

Sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, ý thức chiến thuật tốt, sức cơ động cao, Đỗ Hùng Dũng có thể sẽ giúp lối chơi phòng ngự phản công nhanh của thầy Park trở nên nguy hiểm và chính xác hơn. Bên cạnh đó, một phẩm chất khác của chân chuyền CLB Hà Nội là khả năng chuyển hướng và sút xa của anh cũng sẽ rất hiệu quả trong sơ đồ chiến thuật 5-4-1 đang được nhà cầm quân Hàn Quốc áp dụng.

Thi đấu rực sáng trong màu áo CLB Hà Nội tại V-League 2018, Hùng Dũng đang được đánh giá là một trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Do Hung Dung
Đỗ Hùng Dũng là mẫu tiền vệ đa năng có thể lực và khả năng cán lướt

Với thể lực dồi dào, Đỗ Hùng Dũng luôn là cầu thủ di chuyển liên tục và lấp các khoảng trống khi hỗ trợ phòng ngự, đeo bám, kiểm soát tốt các tiền vệ của đối phương. Ngoài ra, một điểm mạnh khác của cầu thủ này là tinh thần thi đấu rất chuyên nghiệp, luôn nhiệt tình tranh cướp khi mất bóng, còn khi có bóng thì xông xáo, tích cực di chuyển và tự tin đột phá tạo sự khác biệt.

Chính vì thế nếu được trao cơ hội, chắc chắn Đỗ Hùng Dũng sẽ tỏa sáng tại ĐT Olympic Việt Nam. Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ sinh năm 1993 cho CLB Hà Nội trong mùa giải năm nay, chính HLV Đặng Phương Nam cũng tin tưởng anh sẽ chứng minh được năng lực nếu được thầy Park trao cơ hội.

“Cá nhân tôi tin rằng Hùng Dũng chắc chắn sẽ là một cầu thủ quan trọng, một con át chủ bài trong hệ thống vận hành chiến thuật của thầy Park. Bởi vì ngoài tài năng, Dũng còn có ý thức phấn đấu tuyệt vời của một cầu thủ chuyên nghiệp, luôn đặt thành tích của tập thể lên trên cá nhân mình, một người luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho đội tuyển. Vấn đề còn lại tùy quan điểm của thầy Park sẽ “cân đong” thế nào cho phù hợp với bài toán của đội tuyển lần này”, cựu danh thủ bóng đá Việt Nam phát biểu.

Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu người hâm mộ được thấy Hùng Dũng đá cặp với tiền vệ Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ tại ASIAD sắp tới. Tuy nhiên Hữu Dũng sẽ phải chứng minh năng lực của mình để thuyết phục được thầy Park. Đây là chuyện không hề đơn giản bởi các cầu thủ đều đang nỗ lực hết sức để trụ lại đội tuyển. 
Đỗ Hùng Dũng: Một nét rất riêng của người Hà Nội
Có thể nói Đỗ Hùng Dũng là gương mặt đặc biệt nhất được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển trong đợt tập trung lần này. Đặc biệt ở chỗ anh là cầu thủ duy nhất đã...
Hàng thủ Olympic Việt Nam: Sự tự tin của thầy Park
12 – đó là số lượng hậu vệ được triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD sắp tới. Và ta có thể thấy được sự tự tin của HLV Park...
Hàng công ĐT Olympic Việt Nam: Ai sẽ phải ở nhà?
Với việc HLV Park Hang Seo triệu tập tới 7 tiền đạo cho ĐT Olympic Việt Nam, chắc chắn sắp tới sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành tấm vé tham dự...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X