Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Olympic Indonesia mất ngôi sao sáng giá nhất tại ASIAD 2018

Thứ Hai 06/08/2018 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, đội tuyển chủ nhà của kỳ ASIAD 2018 sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao lai Ezra Walian vì lý do CLB chủ quản RKC Waalwijk không chịu nhả người.

ĐT Olympic Indonesia mất ngôi sao sáng giá nhất tại ASIAD 2018

Ezra Walian là ngôi sao nhận được sự kỳ vọng nhiều nhất của NHM bóng đá Indonesia tại ASIAD 2018. Tiền đạo mang hai dòng máu Indonesia - Hà Lan năm nay vừa bước sang tuổi 21. 

Trong quá khứ, Walian từng thi đấu cho đội trẻ Ajax và khoác áo ĐT U17 Hà Lan trong giai đoạn 2012-2014 trước khi trở về quê cha để thi đấu cho U23 Indonesia tại SEA Games 29. 

ĐT Olympic Indonesia mất ngôi sao sáng giá nhất tại ASIAD 2018 hình ảnh
Tiền đạo Ezra Walian không thể khoác áo ĐT Olympic Indonesia dự ASIAD

Do môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 không phải giải đấu thuộc quyền quản lý của FIFA nên CLB RKC Wallwijk không có nghĩa vụ phải nhả Ezra Walian. Điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Luis Milla buộc phải gạch tên tiền đạo đầy hứa hẹn này khỏi danh sách ĐT Olympic Indonesia tham dự ASIAD 18 diễn ra ngay trên sân nhà.

Về phần mình, Ezra Walian cũng tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể trở về quê cha làm nhiệm vụ quốc gia. Anh đã gửi lời xin lỗi tới các CĐV bóng đá Indonesia: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả Indonesia. Tôi đã mở lời xin phép được về nước thi đấu cho ĐT Olympic Indonesia nhưng HLV muốn tôi tham gia vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Khi bạn đang đọc những dòng này thì tôi đang bước vào những bài tập gắt gao cùng RKC Waalwijk. Khát khao được thi đấu cho đội tuyển Indonesia luôn cháy trong tôi. Sự nghiệp của tôi vẫn còn kéo dài khoảng 15 năm nữa, và tôi hứa rằng sẽ trở lại khoác áo đội tuyển trong những giải đấu sắp tới”.

Sự vắng mặt đáng tiếc của Ezra Walian có thể khiến Indonesia khó đi sâu ở kỳ ASIAD lần này tuy nhiên điều này không ảnh hưởng nhiều tới khả năng vượt qua vòng bảng của đội bóng xứ vạn đảo. Tại bảng A, Indonesia chỉ gặp thách thức tới từ U23 Palestine, trong khi đó cả Hong Kong, Lào và Đài Loan rõ ràng chưa phải là những đối thủ thực sự với đội chủ nhà.

Dư âm U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman: Chiến thắng của sự can đảm
Nếu như trong quá khứ, bóng đá Việt Nam thường thi đấu không tốt trước các đội bóng tới từ Tây Á thì điều này đã không còn xuất hiện ở thời điểm hiện tại khi...
Lý do U23 Việt Nam sớm chính thức vô địch giải U23 quốc tế 2018
Với hai thắng lợi liên tiếp trước Palestine và Oman, ĐT U23 Việt Nam đã chính thức giữ lại chiếc cúp cùng phần thưởng trị giá 20 nghìn đô la cho mình. Và đâu...
HLV Phan Thanh Hùng nói gì về màn trình diễn của U23 Việt Nam?
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã đánh giá cao ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X