Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam tới châu Âu tập huấn

Chủ Nhật 01/09/2024 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau gần 14 tiếng bay và 3 tiếng quá cảnh tại Doha (Qatar), đội tuyển nữ Việt Nam cuối cùng đã có mặt tại Prague (CH Séc) để bước vào chuyến tập huấn ngắn ngày tại đây. 

Theo thông tin từ VFF, vào lúc 20h00 tối ngày 1/9, chiếc máy bay chở ĐT nữ Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Prague tại Cộng hòa Séc. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lưu trú một đêm tại khách sạn Emmy Rezidence, cách sân bay 30 phút di chuyển bằng xe bus.

doi tuyen nu Viet Nam da co mat tai Sec
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Séc

Vào ngày mai, toàn đội sẽ chuyển tới khách sạn Lifestyle, cách 7km và ở đây tới khi kết thúc chuyến tập huấn. Tại Cộng hoà Séc, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu vào các ngày 4/9 gặp CLB Red Bull Leipzig (Đức), ngày 8/9 gặp CLB FK Pardubice (Cộng hòa Séc) và ngày 11/9 gặp CLB Viktoria Plzen (Cộng hòa Séc).

Đây được đánh giá là một cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam thi đấu học hỏi kinh nghiệm từ các đối thủ, qua đó có những sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng bước vào chiến dịch AFF Cup nữ diễn ra vào năm sau.

Ở chuyến du đấu lần này, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập một đội hình với nhiều cầu thủ còn khá trẻ. Do đó việc được thi đấu quốc tế với các đội bóng châu Âu sẽ là điều kiện tốt để các cô gái Việt Nam có những sự trải nghiệm, để từng bước hoàn thiện lối chơi của mình trong tương lai. 

Chia sẻ với báo giới, hậu vệ Chương Thị Kiều cho biết: "Các bạn chơi tự tin và tập luyện ngày càng tiến bộ. Thể trạng và kinh nghiệm của đội trẻ khác so với các đàn chị nhưng chắc chắn sẽ bắt kịp. Là những người đi trước, chúng tôi cũng chỉ bảo các em nhiều, hy vọng sang năm các em sẽ thi đấu tốt".

Sau chuyến tập huấn tại Séc, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước để các các cầu thủ sẽ trở về CLB chuẩn bị cho Cup Quốc gia nữ 2024. Riêng CLB TP.HCM sẽ thi đấu thêm AFC Champions League nữ 2024-2025. 

Dự kiến vào cuối tháng 9, toàn đội sẽ hội quân trở lại để hướng tới giải giao hữu quốc tế trong tháng 10 với các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc và chủ nhà Trung Quốc.

Tuyển nữ Việt Nam đại chiến ba 'chị đại' châu Á tại Trung QuốcTuyển nữ Việt Nam đại chiến ba 'chị đại' châu Á tại Trung Quốc
Nằm trong kế hoạch phát triển bóng đá nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập huấn nước ngoài, đá giao hữu với các đội hàng đầu châu Á vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X