Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam thua đậm trước chủ nhà Pháp

Thứ Bảy 02/07/2022 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐT nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung để thua đậm trước đội chủ nhà Pháp đang xếp hạng 3 thế giới ở màn so tài diễn ra tối qua 1/7 theo giờ địa phương. 

 

Vào tối qua 1/7 theo giờ Pháp, tức 2h00 sáng nay theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bước vào trận đấu giao hữu ý nghĩa với đối thủ là đội bóng đang xếp hạng 3 thế giới là ĐT Pháp.

Ở trận này, với sự chênh lệch khá lớn về trình độ, HLV Mai Đức Chung đã sử dụng chiến thuật phòng ngự, phản công cho ĐT nữ Việt Nam với hy vọng các nữ chiến binh áo đỏ sẽ phần nào ngăn chặn được sức mạnh của đối phương. 

dT nu Viet Nam
Pháp trút cơn mưa bàn thắng vào khung thành ĐT nữ Việt Nam

Tuy nhiên với sự chênh lệch quá lớn về thể hình, thể lực lẫn trình độ thi đấu, đội bóng của chúng ta đã sớm phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 5 của trận đấu.

Xuất phát từ một tình huống đột phá ở cánh phải, Diani đã có đường căng ngang thuận lợi để Delphine thoải mái đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho ĐT nữ Pháp. 6 phút sau, ĐT nữ Pháp có bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Lại là Diani thoải mái cầm bóng trước vòng cấm và dứt điểm chân trái hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Pháp trước ĐT nữ Việt Nam. 

Dù liên tiếp có những bàn thắng nhưng ĐT nữ Pháp vẫn chưa muốn dừng lại và hệ quả là trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã có được 6 bàn thắng vào lưới thủ môn Kim Thanh sau các pha ghi bàn của Toleiti, Katomo, Mateo và Diani.

Sau giờ nghỉ, HLV Pháp có những sự điều chỉnh khi tung đội dự bị ra sân. Và điều này giúp ĐT nữ Việt Nam không phải chịu áp lực quá lớn giống như trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên họ vẫn để thua thêm 1 bàn nữa sau pha bật cao đánh đầu chính xác của nữ cầu thủ Aissatou Tounkara ở phút 68.

ĐT nữ Việt Nam thua đậm trước chủ nhà Pháp 1
ĐT nữ Việt Nam hẳn là đã có nhiều bài học sau trận đấu này.

0-7 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có thể nói là với trận thua này, ĐT nữ Việt Nam đã rút ra nhiều bài học bổ ích được đội đẳng cấp thế giới như ĐT nữ Pháp.

Cần nói thêm, đây chưa phải là trận thua đậm nhất của ĐT nữ Việt Nam. Trước đó, ĐT nữ Việt Nam từng thua 1-12 trước ĐT nữ CHDCND Triều Tiên năm 1999 và 0-11 trước Australia vào năm 2015.

Được biết vào hôm nay 2/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay thẳng đến Philippines tham dự giải nữ AFF Cup 2022. Họ sẽ thi đấu tại bảng A gặp các đối thủ Campuchia (ngày 7/7), Lào (9/7), Timor Leste (11/7) và Myanmar (13/7).

Đội hình thi đấu:

  • ĐT nữ Pháp: Peyraud Magnin, Perisset (Bacha 61’), Tounkara, Mbock, Torrent, Mateo (Dali 61’), Bilbault (Palis 46’), Toletti, Diani (Malard 73’), Katoto (Sarr 73’), Cascarino (Baltimore 61’)

  • ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh (Khổng Thị Hằng 71’), Thùy Trang (Thanh Nhã 46’), Chương Thị Kiều, Diễm My (Hải Linh 44’), Hoàng Thị Loan (Mỹ Anh 26’), Trần Thị Thu, Bích Thùy (Vạn Sự 71’), Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Huỳnh Như, Hải Yến (Nguyễn Thị Vạn 71’).

Diễn biến trận Việt Nam - Pháp (Nguồn: Next Media)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X