Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nữ Việt Nam thua đậm 0-9 trước Australia

Thứ Năm 03/03/2016 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận ra quân rất tốt trước Trung Quốc, ĐT Nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 với Australia. Trước một đối thủ mạnh hơn toàn diện, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận thất bại nặng nề.
 

Australia thang dam DT Nu Viet Nam
Australia thắng đậm ĐT Nữ Việt Nam

Dù đã có trận đấu quả cảm trước Trung Quốc nhưng điều đó không giúp ĐT Nữ Việt Nam chơi tốt hơn trước Australia. Đội bóng xứ chuột túi nhanh chóng thể hiện sức mạnh vượt trội với thế trận tấn công dồn dập về phía khung thành của Kiều Trinh. Đến phút thứ 10 thì Emily Gielnik đã mở tỷ số cho đội bóng áo vàng. Ít phút sau tới lượt Kyah Simon và Alanna Kennedy lập công bằng những pha sút xa uy lực ngoài vòng cấm. Thậm chí đội trưởng Simon của Australia còn có thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn thành cú hat-trick ở cuối hiệp 1.

Dẫn 5-0 sau hiệp đầu tiên, Australia đã chủ động rút các trụ cột ra sân và giảm nhịp độ trận đấu giữ sức. Dù vậy thì ĐT Nữ Việt Nam vẫn không thể dâng đội hình lên cao tìm bàn danh dự mà tiếp tục phải đá co cụm trước khung thành đội nhà. Để rồi điều gì đến cũng phải đến khi lần lượt Ashleigh Sykes, Emily van Egmond, Michelle Heyman và Clare Polkinghorne ghi thêm 4 bàn nữa để ấn định chiến thắng 9-0 cho Australia.

Thắng trận giòn giã, đội bóng xứ chuột túi củng cố chắc ngôi đầu với 6 điểm cùng hiệu số +11 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng khi toàn thua 2 trận và chưa ghi được bàn nào. Thật ra đây là điều được dự đoán từ trước bởi các đối thủ được đánh giá mạnh hơn thầy trò HLV Mai Đức Chung rất nhiều.

Tại lượt đấu tới vào ngày 4/3, ĐT Nữ Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu với một đối thủ vượt trội khác là Triều Tiên vào lúc 14h35. Trong khi đó Australia sẽ có trận đấu với đối thủ trực tiếp là Hàn Quốc. Tại vòng loại cuối cùng Olympic 2016 khu vực châu Á, 6 đội tuyển là Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Australia và Việt Nam đá vòng tròn 1 lượt để tìm 2 đội dẫn đầu giành vé tới Brazil.
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X