Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng C ở Vòng loại Olympic Paris 2024

Thứ Sáu 13/01/2023 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vào chiều qua (12/1), ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng C Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 cùng các đối thủ Nepal, Palestine và Afghanistan.

Trước khi bước vào lễ bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thứ 1 của giải đấu với các đội Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan, Myanmar, Uzbekistan, Philippines và Ấn Độ.

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng C ở Vòng loại Olympic Paris 2024 1
ĐT nữ Việt Nam được xếp vào bảng C ở Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024

Vì thế chúng ta đã không gặp đối thủ nào quá đáng ngại ở vòng 1. Nói về giải đấu, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: "Hiện nay, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đang ngày càng quan tâm và dành sự chú ý cho bóng đá nữ Việt Nam. Ở vòng đấu này, AFC xếp ĐT nữ Việt Nam vào nhóm hạt giống số 1. Đây là tin vui cho bóng đá nữ Việt Nam.

Các đối thủ cùng bảng của chúng ta không phải quá mạnh và mục tiêu của chúng ta là giành vị trí nhất bảng để đi tiếp vào vòng trong. Mặc dù vậy, các nước trong khu vực hiện cũng đang có sự đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ, kể cả các nước Trung Á. 

Vì vậy, bên cạnh việc đạt được mục tiêu đi tiếp, đối với các cầu thủ nữ Việt Nam, đây sẽ là cơ hội tốt để rèn luyện và thi đấu cọ xát. Tất cả các cầu thủ sẽ được trao cơ hội thi đấu, qua đó ban huấn luyện sẽ có thể đánh giá toàn diện về tình trạng của đội tuyển nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 và World Cup nữ 2023".

Ngoài ra, ông Chung 'xe ca' cũng nói về sự chuẩn bị của bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới. "Việc thực hiện trẻ hóa lực lượng là kế hoạch dài hạn, cấp thiết và đã được tính toán từ trước để hướng đến các giải đấu lớn trên đấu trường quốc tế. Sắp tới, ban huấn luyện sẽ lên kế hoạch theo dõi các giải đấu như Vòng loại thứ nhất Giải U20 nữ châu Á 2024 tại Phú Thọ hay nữ Cúp Quốc gia 2023 tại Thanh Trì nhằm tuyển chọn các gương mặt tiềm năng mới".

Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 khu vực châu Á quy tụ 26 đội tuyển bóng đá nữ khu vực, sẽ được chia thành 7 bảng (gồm 5 bảng có 4 đội và 2 bảng có 3 đội), thi đấu vòng tròn 1 lượt, tại 1 địa điểm trung lập, diễn ra từ ngày 3-11/4 tới. 

Bảy đội đứng nhất bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ hai để tranh tài cùng với Triều Tiên, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn  Quốc.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X