Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam nhận tin dữ trước thềm World Cup 2023

Thứ Sáu 03/03/2023 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc gặp chấn thương nặng trong trận chung kết Cúp quốc gia nữ 2023, tiền vệ Nguyễn Thị Vạn đang có nguy cơ không thể tham dự VCK World Cup bóng đá nữ sắp tới.

Vào chiều ngày 1/3 vừa qua, trận chung kết Cúp quốc gia nữ 2023 đã diễn ra giữa hai đội bóng Than Khoáng sản Việt Nam và CLB Hà Nội 1. Kết quả chung cuộc, Than KSVN đã lên ngôi vô địch Cúp quốc gia nữ 2023 sau khi giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu trước Hà Nội.

Tuy nhiên niềm vui của các cô gái Than KSVN đã không trọn vẹn khi tiền vệ Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương trong hiệp 1.

Chung ket Cup Quoc gia nu 2022 Ha Noi I vs Than KSVN 1/3
Chấn thương của Nguyễn Thị Vạn sẽ là một tổn thất lớn với ĐT nữ Việt Nam.

Ở phút thi đấu thứ 39, Nguyễn Thị Vạn có tình huống đi bóng khéo léo trước khi va chạm với cầu thủ của Hà Nội I. Đây là pha bóng không quá quyết liệt nhưng tư thế ngã xuống của Nguyễn Thị Vạn khiến cô gặp chấn thương nặng.

Cầu thủ sinh năm 1997 bị đau phải rời sân, sau đó trở lại thi đấu 2 phút và tiếp tục nằm sân đau đớn. Do gặp chấn thương nặng nên cô cũng không thể tham dự lễ trao giải. Vì thế các đồng đội đã cầm áo của Nguyễn Thị Vạn lên bục nhận thưởng để mong cô sớm khỏe lại.

Và theo thông tin mới nhận, Nguyễn Thị Vạn được chẩn đoán bị đứt dây chằng gối phải. Đây là loại chấn thương rất nặng có thể khiến các cầu thủ mất nhiều tháng để hồi phục. 

Nhiều khả năng, Nguyễn Thị Vạn sẽ không thể tham dự SEA Games 32 và World Cup 2023 sắp tới. World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại hai quốc gia Australia và New Zealand.

Đây thực sự là một tổn thất lớn với đội tuyển nữ Việt Nam khi mà Nguyễn Thị Vạn vẫn được xem là một trong những trụ cột dưới thời HLV Mai Đức Chung. 

Tiền vệ sinh năm 1997 có chiều cao khiêm tốn (1m53) nhưng lại sở hữu tốc độ và khả năng xử lý bóng tinh tế. Chấn thương của cô được đánh giá là mất mát không hề nhỏ với đội tuyển nữ Việt Nam ở các chiến dịch sắp tới.

Bóng đá Thái Lan gặp biến lớn trước thềm SEA Games 32Bóng đá Thái Lan gặp biến lớn trước thềm SEA Games 32
Theo đó sát thềm SEA Games 32, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật Miyo Okamoto đang dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ nước này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X