Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam nhận tin cực vui ở ASIAD 19

Thứ Năm 31/08/2023 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó thách thức với đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng môn bóng đá nữ tại ASIAD 19 đã giảm đi đôi chút, sau khi đối thủ nằm cùng bảng đấu - tuyển Nhật Bản công bố đội hình tham dự giải.

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản vừa công bố danh sách các thành viên đội tuyển Nhật Bản sẽ thi đấu ở môn bóng đá nữ tại ASIAD 19 vào tháng tới. Điều đáng chú ý là trong số các cầu thủ đăng ký cho Á vận hội, chỉ có một cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023 và người này cũng chỉ thường xuyên đá dự bị. 

ĐT nữ Việt Nam nhận tin cực vui ở ASIAD 19 1
ĐT nữ Nhật Bản không có lực lượng mạnh nhất tại ASIAD 19  

Đó là Reina Chiba, cầu thủ mang áo số 15. Ngoài ra, chỉ có 1 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Akane Ohba. Còn lại lực lượng tuyển nữ Nhật Bản tham dự ASIAD 19 chỉ là những 'nữ chiến binh' trẻ tuổi.

Đúng như dự đoán, bóng đá nữ Nhật Bản đã không đặt nhiều mục tiêu ở ASIAD nên họ đã không cử đội hình mạnh nhất đi tranh tài. Hầu như lực lượng mà đội nữ Nhật Bản mang đến ASIAD 19 đều sinh năm 2004 trở lại. Thế hệ này được họ “ươm mầm” cho các sự kiện lớn trong tương lai, gồm cả Asian Cup 2026. 

Thông tin này có thể là một tín hiệu vui cho ĐT nữ Việt Nam. Nằm cùng nhóm với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh, Việt Nam được đánh giá là đội mạnh thứ nhì của bảng đấu. Với việc Nhật Bản chỉ cử đội U20 đến ASIAD, hoàn toàn có khả năng thầy trò HLV Mai Đức Chung mạnh dạn cạnh tranh ngôi đầu. 

Theo điều lệ giải đấu, sẽ chỉ có đội đứng nhất mỗi bảng vào thẳng vòng trong (5 suất). 3 suất còn lại gồm các đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất ở 5 bảng đấu. Với ĐTQG Nhật Bản, Việt Nam chỉ xác định tìm kiếm vị trí thứ 2 nhưng khi đối thủ chỉ cử lứa U20 đến tranh tài, thầy trò ông Mai Đức Chung hoàn toàn có khả năng hướng tới vị trí dẫn đầu bảng đấu, để qua đó có thể tránh đối thủ mạnh ở vòng tứ kết.

Tiền đạo Huỳnh Như ký hợp đồng mới với Lank FCTiền đạo Huỳnh Như ký hợp đồng mới với Lank FC
Với những đóng góp không hề nhỏ tại Lank FC trong suốt mùa bóng vừa qua, không bất ngờ khi nữ tiền đạo Huỳnh Như đã được CLB Lank gia hạn hợp đồng. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X