Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam đối mặt hành trình di chuyển đầy thách thức tại World Cup 2023

Thứ Ba 25/10/2022 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ĐT nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung sẽ trải qua một hành trình thi đấu đầy khó khăn qua 3 thành phố khác nhau tại VCK World Cup nữ 2023 diễn ra ở New Zealand. 

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mới đây đã chính thức đưa ra lịch thi đấu chính thức của World Cup nữ 2023 được đồng tổ chức bởi hai quốc gia Australia và New Zealand. 

dT nu Viet Nam
ĐT nữ Việt Nam sẽ phải liên tục di chuyển để thi đấu ở World Cup nữ 2023

Theo đó, bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra tại New Zealand. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chơi trận mở màn bảng E gặp nhà ĐKVĐ thế giới, ĐT Mỹ lúc 13h (giờ địa phương) ngày ngày 22/7 trên sân vận động Eden Park tại thành phố Auckland. 

Sau đó 5 ngày, họ sẽ bước vào trận đấu với đội thắng vòng play-off tại sân vận động Waikato ở Hamilton. Trận đấu còn lại của tuyển nữ Việt Nam với Hà Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 tại SVĐ Forsyth Barr (thành phố Dunedin).

Với việc phải thi đấu ở 3 sân bóng khác nhau đây sẽ là một khó khăn không nhỏ với ĐT nữ Việt Nam, nhất là trong bối cảnh các cô gái của chúng ta đang có những sự thua kém về thể lực so với các đối thủ.

Được biết Auckland và Hamilton là hai thành phố ở phía Bắc, cách nhau hơn 100 km. Còn thành phố Dunedin ở phía Nam New Zealand, cách đó khoảng 1500 km. Với cách biệt địa lý đó, chắc chắn là điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng duy trì thể lực của các nữ chiến binh áo đỏ.

Tuy nhiên với việc bước vào giải đấu với mục tiêu học hỏi, ĐT nữ Việt Nam không đặt nặng chuyện thành tích ở giải lần này. Trên thực tế, trong lần đầu tiên bước ra sân chơi thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã xác định trước việc sẽ bị thua đậm trước các đối thủ hàng đầu thế giới. Song đây cũng là những cơ hội quý giá để các nữ tuyển thủ học hỏi mà như lời HLV Mai Đức Chung từng chia sẻ là có tiền chưa chắc đã có được.

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X