Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam có lần đầu lọt vào top 5 châu Á

Chủ Nhật 26/03/2023 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ĐT nữ Triều Tiên nhận án phạt từ FIFA, ĐT nữ Việt Nam có lần đầu tiên lọt vào top 5 nền bóng đá nữ hàng đầu châu Á.

ĐT nữ Việt Nam lọt top 5 châu lục

FIFA đã cập nhật bảng xếp hạng bóng đá nữ tháng 3/2023. Không có quá nhiều biến động ở những nền bóng đá nữ hàng đầu thế giới. Nhưng ở khu vực châu Á, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ được hưởng lợi vì án phạt dành cho Triều Tiên.

Cụ thể, FIFA đã gạch tên ĐT nữ Triều Tiên khỏi danh sách xếp hạng. Đây là hệ quả của việc đội bóng này không tham gia bất cứ trận đấu nào do FIFA tổ chức trong vòng 4 năm qua. Trận đấu gần nhất của đội bóng này là trận giao hữu với Italia vào năm 2019.

Bóng đá nữ Triều Tiên là một trong những nền bóng đá nữ mạnh nhất châu Á trong những năm qua. Năm 2018, Triều Tiên tham dự Asian Cup dành cho nữ và xuất sắc lên ngôi vô địch. Đội bóng này cũng từng có 4 lần dự World Cup với thành tích cao nhất là lọt vào tứ kết năm 2007.

ĐT nữ Việt Nam có lần đầu lọt vào top 5 châu Á 1
ĐT nữ Việt Nam lần đầu lọt top 5 châu Á

Với việc Triều Tiên nhận án phạt từ FIFA, những đội tuyển xếp sau sẽ được cộng thêm thứ hạng trên BXH của FIFA. ĐT nữ Việt Nam cũng cải thiện được vị trí của mình. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 33 thế giới và thứ 5 châu Á.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT nữ Việt Nam lọt vào top 5 châu Á. Năm 2013, ĐT nữ Việt Nam từng đứng thứ 28 thế giới (cao nhất tính đến thời điểm này) nhưng thời điểm đó, bóng đá nữ Việt Nam chưa thể lọt vào nhóm 5 đội dẫn đầu châu lục.

Mặc dù lọt top 5 châu Á nhưng cách biệt về thứ hạng của ĐT nữ Việt Nam với những đối thủ trong nhóm này vẫn còn lớn. Đội xếp thứ 4 châu Á hiện tại, ĐT nữ Hàn Quốc xếp hạng thứ 17 thế giới, trong khi ĐT nữ Việt Nam mới chỉ nằm ở vị trí số 33.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X