Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam cần vượt qua thống kê tàn nhẫn này tại World Cup

Thứ Năm 20/07/2023 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi có trận ra quân với ĐT nữ Mỹ vào ngày 22/7 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần vượt qua được con số “vô tình” này để vào giải với tinh thần thoải mái nhất.

Đây là kỳ World Cup đầu tiên mở rộng số ĐT tham dự từ 24 lên 32 đội, chia làm 8 bảng. Trong đó, 1/4 số ĐT tham dự là những tân binh. Cụ thể, 8 quốc gia lần đầu tham dự World Cup nữ là Ireland, Philippines, Zambia, Haiti, Bồ Đào Nha, Panama và Việt Nam.

Có một thống kê đáng buồn với các đội tân binh, đó là không tính giải đấu lần đầu tiên tổ chức, suốt lịch sử các kỳ World Cup nữ chưa từng chứng kiến đội tân binh nào giành chiến thắng trong giai đoạn knock-out, trong tổng số 24 đội lần đầu dự giải. Nói cách khác, thành tích tốt nhất nếu có thể của các đội tân binh, sẽ chỉ là vượt qua vòng bảng và bị loại.

dT nu Viet Nam vs New Zealand
ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Xem thêm:

Trong những ĐT lần đầu dự giải, Việt Nam và Bồ Đào Nha đều nằm ở bảng E. Cả 2 đội sẽ chạm trán tại lượt trận thứ 2 vòng bảng. Trên BXH FIFA, Bồ Đào Nha xếp trên Việt Nam và được đánh giá cao hơn rất nhiều, dù vậy đây chính là cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Mai Đức Chung kiếm điểm, khi 2 đối thủ còn lại là Mỹ và Hà Lan quá vượt trội về đẳng cấp.

Tất nhiên để có thể trở thành ĐT tân binh đầu tiên giành chiến thắng ở giai đoạn knock-out, ĐT nữ Việt Nam cần… vượt qua vòng bảng và rõ ràng đây cũng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Toàn đội sẽ có trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ vào 8h00 ngày 22/7 tới.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X