Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản tiếp tục gây sốc sau trận hòa Việt Nam 

Chủ Nhật 24/07/2022 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Nhật Bản vừa tiếp tục gây thất vọng lớn khi để Trung Quốc cầm chân ngay trên sân nhà trong màn so tài ở giải vô địch bóng đá Đông Á 2022 vào tối 24/7.

Gần 4 tháng sau trận hòa 1-1 với thầy trò HLV Park Hang Seo trên SVĐ Saitama tối 29/3/2022, đội tuyển Nhật Bản tiếp tục gây thất vọng lớn khi để Trung Quốc cầm chân ngay trên sân nhà. 

dT Nhat Ban gay that vong lon khi de Trung Quoc cam chan
ĐT Nhật Bản gây thất vọng lớn khi để Trung Quốc cầm chân

Ở lượt trận thứ hai tại giải vô địch bóng đá Đông Á 2022, Nhật Bản được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển Trung Quốc. Xét về đẳng cấp, "Samurai xanh" đang là nền bóng đá hàng đầu châu Á và thường xuyên có vé dự đấu trường World Cup, trong khi ĐT Trung Quốc đã gặp không ít khó khăn trong thời gian vừa qua mà cú sốc lớn nhất chính là việc để thua 1-3 trước Việt Nam ngay trong ngày đầu năm mới Âm lịch 2022. 

Không những vậy, trước trận đấu này, cả hai đội đã có những màn thể hiện hoàn toàn trái ngược ở lượt trận đầu tiên. Trong khi Nhật Bản vừa trút tới 6 bàn vào lưới Hồng Kông thì tuyển Trung Quốc đại bại đầy bất lực trước Hàn Quốc với tỷ số 0-3. 

Chính vì thế, giới chuyên môn và người hâm mộ đều tin tưởng vào kịch bản "Samurai xanh" trên sân nhà sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới của thủ môn Han Jiaqi.

Song trong một ngày thi đấu như lên đồng, tuyển Trung Quốc đã khiến đối thủ phải bất lực sau trận hòa 0-0, dù tỏ ra lép vế hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng (40% so với 60%) cũng như số pha dứt điểm về phía khung thành (2 so với 18).

Sự yếu kém trên hàng công của Nhật Bản cộng với phong độ cao của hàng thủ Trung Quốc là các lý do khiến trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với tỷ số 0-0 chung cuộc, Nhật Bản tạm đứng vị trí thứ 2 dưới Hàn Quốc sau 2 lượt trận còn Trung Quốc xếp thứ 3 trên BXH với 1 điểm và đã hết hi vọng cạnh tranh chức vô địch. 

Ở lượt đấu cuối Nhật Bản (4 điểm) sẽ gặp Hàn Quốc (6 điểm) để tìm nhà vô địch trong khi trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và Hong Kong chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X