Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản mất "bộ cánh thiên thần" trước ngày đấu Việt Nam

Thứ Sáu 15/10/2021 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Nhật Bản sẽ khó có sự phục vụ của hai ngôi sao trong chuyến làm khách trước Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Nhật Bản mất trụ cột trước ngày đấu Việt Nam

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, hai cầu thủ trụ cột Takefusa Kubo và Ritsu Doan sẽ không thể tham dự hai trận đấu vào tháng 11 tới trước ĐT Việt Nam và Oman vì dính chấn thương.

Đây chắc chắn là tổn thất cực lớn đối với đội bóng này. Bộ đôi này được đang là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Nhật Bản với lối chơi thiên biến vạn hoá và luôn tìm thấy nhau trong mọi đợt tấn công.

Theo đó, tiền vệ Takefusa Kubo vẫn chưa thể hồi phục chấn thương đầu gối mà anh gặp phải ở trận Real Mallorca để thua 1-6 trước Real Madrid hôm 23/9.  Dự kiến, Kubo sẽ tiếp tục ngồi ngoài thêm 1 tháng rưỡi nữa.

Trong khi đó, Ritsu Doan cũng dính chấn thương khi thi đấu cho CLB PSV Eindhoven và vừa bỏ lỡ loạt trận tháng 10. Báo chí Hà Lan cho hay ngôi sao  người Nhật Bản sẽ phải ngồi ngoài khoảng 1 tháng mới có thể trở lại.

ĐT Nhật Bản thiệt quân

ĐT Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của Kobo và Ritsu Doan ở lượt trận tháng 11

Việc đối thủ không có được lực lượng mạnh nhất giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm sự tự tin để giành điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sau 4 lượt trận đã qua ở vòng loại World Cup 2022- Khu vực châu Á, ĐT Nhật Bản đang có 6 điểm và tạm thời xếp thứ 4 tại bảng B.

Sau các thất bại trước Oman và Saudi Arabia, đội bóng xứ hoa anh đào được cho là sẽ ra quyết định sa thải HLV Moriyasu.  Vậy nhưng trong phát biểu mới nhất, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Tashima Kozo khẳng định sẽ tiếp tục tin tưởng chiến lược gia này.

"Tôi nhận ra rằng cả huấn luyện viên và các cầu thủ đều đã đồng lòng với nhau (trong trận thắng Australia). Khi bạn giành một chiến thắng như vậy, đó không phải là lúc để nghĩ đến sự thay thế HLV. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ và chiến đấu cùng huấn luyện viên”, Tashima Kozo tuyên bố.

Hiện tại, ĐT Nhật Bản đang trong quá trình chuẩn bị cho 2 lượt trận tiếp theo. Trong tháng 11, Moriyasu và các học trò sẽ có 2 trận trên sân khách: gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11 và Oman vào ngày 16/11.

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng AThứ 3, 12/10
FTIranIran1 - 1Hàn Quốc
FTSyriaSyria2 - 3Lebanon
FTUAEUAE2 - 2Iraq
Bảng BThứ 3, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Thứ 4, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc
HLV tuyển Nhật Bản nhận liều doping trước trận gặp Việt NamHLV tuyển Nhật Bản nhận liều doping trước trận gặp Việt Nam
Trước chuyến làm khách tới sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tối 11/11 tới đây, HLV Hajime Moriyasu vừa nhận được lời cam kết về...
ĐT Việt Nam tập trung trở lại vào cuối tháng 10ĐT Việt Nam tập trung trở lại vào cuối tháng 10
Sau khi về nước từ Oman, ĐT Việt Nam sẽ được xả hơi ít ngày trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho 2 trận tiếp theo gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.
Việt Nam ghi nhiều bàn hơn Nhật BảnViệt Nam ghi nhiều bàn hơn Nhật Bản
Sau 4 lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam vẫn chưa giành được chiến thắng nào.
Thắng nhọc Australia, HLV Nhật Bản thừa nhận bật khóc vì quá áp lựcThắng nhọc Australia, HLV Nhật Bản thừa nhận bật khóc vì quá áp lực
Có được chiến thắng quan trọng trước ĐT Australia, HLV Hajime Moriyasu bên phía Nhật Bản đã có thể giảm tải áp lực sau loạt kết quả không tốt.
ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng ngôi sao nào bên phía Oman?ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng ngôi sao nào bên phía Oman?
Không dễ gì để ĐT Việt Nam có thể giành điểm trước Oman, đối thủ tạo ra cú sốc lớn trước Nhật Bản và gây khó dễ cho các đội bóng châu lục như Saudi Arabia hay...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X