Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản: Gã khổng lồ không đáng sợ

Thứ Ba 22/01/2019 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Nhật Bản đang duy trì mạch chiến thắng như chẻ tre ở giải đấu năm nay, tuy nhiên liệu đó có phải đội bóng đáng sợ với đoàn quân áo đỏ?

 

ĐT Nhật Bản rất mạnh ...

Chỉ cần nghe cái tên Nhật Bản, ai cũng hiểu đó là một đội bóng có sức mạnh hàng đầu châu lục. Không phải ngẫu nhiên 'Samurai xanh' được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, khi mà đội bóng này đang sở hữu thành tích ấn tượng nhất ở sân chơi Asian Cup với bốn lần đăng quang năm 1992, 2000, 2004 và 2011.

Ở giải đấu lần này, đa phần các ngôi sao trong đội hình đá chính của ĐT Nhật Bản đều đang chơi bóng ở nước ngoài, nổi bật như thủ môn Gonda khoác áo Portimonense (Bồ Đào Nha), trung vệ Yoshida (Southampton - Anh), hậu vệ phải Sakai (Marseille - Pháp), hậu vệ trái Nagatomo (Galatasaray - Thổ Nhĩ Kỳ). Tiền vệ Shibasaki (Getafe - Tây Ban Nha), Haraguchi (Hannover - Đức) và tiền đạo Minamino (Salzburg - Áo).

ĐT Nhật Bản Gã khổng lồ không đáng sợ hình ảnh
ĐT Nhật Bản vượt trội ở mọi khía cạnh so với Việt Nam

Không chỉ hơn hẳn ĐT Việt Nam ở khoản thể hình, thể lực, kỹ chiến thuật hay kinh nghiệm thi đấu quốc tế, mà các cầu thủ Nhật Bản cũng đang có giá trị chuyển nhượng bỏ xa đoàn quân áo đỏ.

Theo chuyên trang về chuyển nhượng Transfermarkt, đội hình ĐT Nhật Bản hiện tại có tổng giá trị lên tới 80,8 triệu Euro (khoảng 2.136 tỷ đồng), chỉ kém ĐT Hàn Quốc (84,6 triệu Euro). Trong khi đó, tổng giá trị chuyển nhượng cầu thủ của ĐT Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 305.000 Euro (8,06 tỷ đồng). 

Trong đó, thủ thành Đặng Văn Lâm - tân binh tin đồn của CLB Muangthong United đang được định giá cao nhất là khoảng 120.000 euro, kế đến là tiền vệ Trọng Hoàng giá 100.000 Euro. Xuân Trường và Công Phượng lần lượt có giá là 50.000 Euro và 25.000 Euro.

Con số chuyển nhượng đó đã mô tả sự khập khiễng trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Và liệu rằng đoàn quân áo đỏ có thể tạo nên bất ngờ trước 'những chiến binh Samurai xanh' trong cuộc đối đầu sắp tới?
 

... nhưng không đáng sợ

ĐT Nhật Bản vượt trội ở mọi khía cạnh so với Việt Nam nhưng cơ hội không phải là không có với thầy trò HLV Park Hang Seo. Thứ nhất, đội hình ĐT Nhật Bản từng suýt đánh bại ĐT Bỉ ở tứ kết World Cup 2018 đã 'rơi rụng' gần hết khi tới UAE lần này. 

Không còn những ngôi sao như Kawashima, Shoji, Hashabe, Kagawa, hay Keisuke Honda,... người Nhật lúc này chỉ còn 4 cầu thủ trong đội hình đá chính trước Saudi Arabia từng tham dự World Cup. Điều này cho thấy bóng đá Nhật Bản đang trẻ hóa, và điều đó cũng khiến họ không thi đấu thực sự tốt tại Asian Cup 2019.

DT Nhat Ban
ĐT Nhật Bản đã trải qua những trận đấu khá chật vật tại Asian Cup 2019

Không những thế ĐT Nhật Bản còn mất chân sút số một trước Việt Nam. Đó là tiền đạo Muto, người nhận đủ hai thẻ vàng sau vòng 1/8. Với lý do này, chắc chắn đội bóng xứ Hoa anh đào sẽ không dễ dàng 'khoan thủng' hàng phòng ngự ĐT Việt Nam hiện đang thi đấu ngày càng lên chân ở đấu trường châu Á.

Chưa hết trong trận Việt Nam vs Nhật Bản sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không phải di chuyển mà được tiếp tục thi đấu tại chính SVĐ đã thắng Jordan, trong khi Nhật Bản phải từ Sharja xa xôi đến, đã thế họ còn được nghỉ ít ngày hơn. 

Với việc bị các cầu thủ Saudi Arabia 'quần' liên tục ở trận đấu vừa qua, chắc chắn thể lực của 'Samurai xanh' sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi bước vào trận đấu vào ngày kia.

Điều quan trọng hơn hết là hàng công của Nhật Bản ở giải đấu lần này thi đấu chưa thực sự như mong đợi. Ở trận gặp Turkmenistan, ĐT Nhật Bản kiểm soát bóng trong 69% thời gian thi đấu, tung ra 13 pha dứt điểm. Trận gặp Oman, đoàn quân của HLV Hajime cầm bóng tới 61% và sút 11 lần nhưng chung cuộc, họ chỉ thắng các đối thủ với tỷ số chênh lệch đúng 1 bàn.

Điều này cho thấy hàng công của Nhật Bản không quá đáng ngại. Chưa hết, họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Muto ở trận đấu với Việt Nam do bị treo giò. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tấn công của người Nhật trong cuộc đọ sức sắp tới.

Chính vì thế nếu có đấu pháp thi đấu hợp lý và tinh thần thoải mái, tự tin, ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức tạo ra bất ngờ lớn Nhật Bản. Đó cũng là điều mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam và NHM bóng đá châu Á đều đang kỳ vọng đoàn quân áo đỏ sẽ làm được.

ĐT Nhật Bản mất cầu thủ thứ hai trước trận gặp Việt Nam
Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đang đối mặt với không ít khó khăn trước trận gặp ĐT Việt Nam khi có hai cầu thủ không thể thi đấu ở trận tới.
Báo châu Á tin tưởng ĐT Việt Nam có thể hạ Nhật Bản
Chứng kiến lối chơi thực dụng của Nhật Bản trước ĐT Saudi Arabia, tờ Fox Sports Asia tin tưởng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ lớn ở trận tứ kết...
Việt Nam chú ý: HLV Saudi Arabia chỉ ra điểm mạnh nhất của Nhật Bản
Được kỳ vọng sẽ lọt vào vòng tứ kết và chạm trán Việt Nam, nhưng Saudi Arabia đã gục ngã. Sau trận, HLV Pizzi chỉ ra điểm mạnh của ĐT Nhật Bản.
Hạ xong Saudi Arabia, HLV Nhật Bản vội đe dọa ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng trước Saudi Arabia tối 21/1, vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản HLV Hajime Moriyasu khẳng định sẽ cho các học trò chơi tấn công trong trận tứ...
HLV Park Hang Seo nói gì khi phải đối đầu ĐT Nhật Bản?
Vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam thừa nhận Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh song ông thích thử thách này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X