Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh CLB TP.HCM góp công lớn đưa ĐT Malaysia vô địch Merdeka Cup

Thứ Hai 09/09/2024 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo mới cập bến CLB TP.HCM, Endrick Dos Santos đã có pha kiến tạo thành bàn giúp ĐT Malaysia đăng quang ngôi vô địch Merdeka Cup 2024.

ĐT Malaysia vô địch Merdeka Cup sau 11 năm chờ đợi

Trận chung kết Merdeka Cup 2024 diễn ra vào tối ngày 8/9 trên sân Bukit Jalil với sự góp mặt của ĐT Malaysia và Lebanon. Cả hai đội đều thi đấu với quyết tâm cao và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành đối phương.

Bất ngờ đến ở phút 33 khi ĐT Malaysia có bàn mở tỷ số. Romel Morales đã lập công sau đường chuyền dọn cỗ của Endrick Dos Santos, tiền đạo đang khoác áo CLB TP.HCM.

Bước sang hiệp hai, Lebanon nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trước sức ép của đội khách, HLV Pau Marti Vicente bên phía Malaysia quyết định thay người, đưa vào sân những cầu thủ thiên về phòng ngự nhằm bảo toàn lợi thế.

dT Malaysia
ĐT Malaysia vô địch Merdeka Cup 2024 sau 11 năm chờ đợi

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 79. Hậu vệ Khalil Khamis của Lebanon bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Arif Aiman. Điều khiến Lebanon không thể hài lòng là trước đó, một cầu thủ Malaysia bị đau nằm sân, và cả hai đội đều có dấu hiệu yêu cầu dừng bóng để nhân viên y tế vào sân.

Thế nhưng Arif Aiman vẫn tiếp tục dẫn bóng thay vì đá bóng ra ngoài, dẫn đến pha phạm lỗi của Khalil Khamis. Với lợi thế hơn người, Malaysia dễ dàng kiểm soát trận đấu trong những phút còn lại và giữ vững chiến thắng 1-0.

Chiến thắng kể trên giúp Malaysia chính thức đăng quang Merdeka Cup 2024, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Sau giải đấu kể trên, Endrick Dos Santos sẽ tới Việt Nam để hội quân cùng CLB TP.HCM chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuyển thủ Malaysia chuyển tới khoác áo đội chủ sân Thống Nhất dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2024/25.

Endrick Dos Santos sinh năm 1995 tại Brazil. Anh này lần đầu tới Malaysia chơi bóng vào năm 2018 cho đội Felcra và 5 năm sau đó, anh đã nhập tịch Malaysia thành công.

Vào ngày 15/3/2023, Endrick được triệu tập lần đầu lên ĐTQG Malaysia và đã có 11 lần ra sân cho Harimau Malaya. Tuy nhiên đáng tiếc là anh vẫn chưa ghi được bàn thắng.

Ở mùa giải 2023, anh thi đấu 17 trận và ghi 4 bàn cho Johor Darul Ta'zim. Tuy nhiên sang tới Malaysia Super League mùa này, Endrick mới chỉ đá 2/7 trận cho Johor và chưa ghi được bàn thắng nào.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X