Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia sắp nhập tịch hậu vệ hộ pháp gốc Phi để đấu ĐT Việt Nam

Thứ Ba 19/05/2020 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo giới truyền thông Malaysia, LĐBĐ nước này đang có kế hoạch nhập tịch với trường hợp của hậu vệ Kalonda tới từ Congo trong tham vọng tăng cường sức mạnh ĐT Malaysia.

Nhằm đủ sức cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ Malaysia (FAM) mới đây đang có kế hoạch nhập tịch với hậu vệ 22 tuổi người Congo, Marcel Kalonda.

Cầu thủ này được đánh giá khá cao khi sở hữu chiều cao tới 1m88 và rất khỏe. Kalonda có ông sinh ra tại bang Sabah, Malaysia và đây là lý do FAM muốn nhập tịch cho hậu vệ này.

ĐT Malaysia có thể nhập tịch thêm một hậu vệ gốc châu Phi hình ảnh
Marcel Kalonda đang lọt vào tầm ngắm của LĐBĐ Malaysia

Kalonda hiện chơi cho CLB Zgill United của Zambia. Mặc dù còn ít tuổi song hậu vệ này đã là cầu thủ khá quan trọng trong đội bóng. Truyền thông Malaysia hiện tại cũng đang đánh giá khá cao khả năng chơi bóng của ngoại binh này.

Với nguồn thể lực dồi dào, Kalonda hứa hẹn sẽ trở thành một 'đá tảng' ở hàng phòng thủ nếu được triệu tập lên ĐT Malaysia. Điều này sẽ giúp 'Những chú hổ' có thể hiện thực hóa được giấc mơ đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ với truyền thông, bản thân Kalonda cũng cho biết mình có nguyện vọng được khoác áo ĐT Malaysia: "Đúng là tôi muốn thi đấu cho ĐTQG Malaysia. FAM đã liên hệ với tôi và mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp. Tôi đang cố gắng hoàn thiện hồ sơ để việc nhập tịch sớm thành công".

Trong quá khứ, Malaysia đã hoàn tất nhập tịch và cho cầu thủ gốc Phi là tiền vệ Sumareh (người Gambia). Với màn trình diễn khá tốt của cầu thủ này ở AFF Cup năm 2018, FAM đang tin tưởng việc nhập tịch các cầu thủ gốc châu Phi sẽ giúp làm 'thay da, đổi thịt' ĐTQG nước này.

Ngoài trường hợp của Kalonda, LĐBĐ Malaysia được cho là cũng đang cân nhắc nhập tịch tiền vệ sinh ra ở New Zealand, Harry Edge. Ở tuổi 26, Harry từng chơi bóng tại Hà Lan và hiện đá cho CLB hạng 3 Thụy Điển, Torslanda IK. Cầu thủ này có bố sinh ra tại Malaysia nên hoàn toàn đủ điều kiện xin nhập tịch nước này. 

Gặp áp lực dư luận, HLV ĐT Malaysia hứa tin dùng nội binh đấu ĐT Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe mới đây đã cho biết đội hình ĐT Malaysia sẽ không có nhiều sự thay đổi trong những cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022...
HLV Tan Cheng Hoe lo lắng khi bóng đá Việt Nam sắp trở lại
Vị thuyền trưởng ĐT Malaysia Tan Cheng Hoe đã thể hiện rõ sự lo lắng khi trả lời giới truyền thông nước này sau khi biết tin V-League sắp trở lại.
Hung thần ĐT Việt Nam muốn trở lại khoác áo ĐT Malaysia
Hung thần của ĐTVN Safee Sali mong muốn trở lại khoác áo ĐT Malaysia trong thời gian tới.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X