Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Malaysia bổ nhiệm HLV tạm quyền thay ông Kim Pan Gon

Thứ Năm 18/07/2024 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Malaysia mới đây đã công bố người sẽ đảm nhận vị trí thuyền trưởng tạm quyền ĐTQG nước nhà sau khi chia tay HLV Kim Pan Gon.

ĐT Malaysia bổ nhiệm HLV tạm quyền thay ông Kim Pan Gon

Cụ thể, cái tên được LĐBĐ Malaysia (FAM) công bố là Pau Marti Vicente. Ông là trợ lý của của ông Kim Pan Gon tại ĐTQG. Để giúp sức cho ông Pau Marti Vicente, FAM bổ nhiệm HLV Elavarasan làm trợ lý cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ông Elavarasan là HLV trưởng U23 Malaysia dự SEA Games năm 2023 tại Campuchia.

Nhiệm vụ trước mắt của ông Marti Vicente là dẫn dắt ĐT Malaysia trong các trận đấu quốc tế của đội từ nay tới cuối năm 2024, bắt đầu bằng Merdeka Cup, được tổ chức tại Malaysia vào tháng 10. Sau đó dẫn đội dự vòng loại Asian Cup 2027 và đá AFF Cup 2024 cuối năm nay.

Pau Marti Vicente
Ông Pau Marti Vicente được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền dẫn dắt ĐT Malaysia

Pau Marti Vicente đã có bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA. Ông cũng gây chú ý khi là trợ lý của HLV tại đội trẻ Barca. Vị thuyền trưởng tạm quyền này có mối quan hệ khá tốt với đội bóng Tây Ban Nha và ông chính là cầu nối để đưa HLV Kim Pan Gon sang thăm Barca hồi cuối năm ngoái.

Ông Pau Marti Vicente được đánh giá cao nhờ kiến thức bóng đá sâu rộng và kinh nghiệm cầm quân tại châu Á. Ông từng làm trợ lý U18 Barcelona, trợ lý đội Barcelona B, trợ lý cho Adelaide Utd (Úc), chuyên gia phân tích trận đấu cho đội Hong Kong, CLB Kitchee (Hong Kong), HLV trưởng học viện bóng đá Kitchee, HLV trưởng CLB Tai Chung (Đài Loan).

Việc HLV Kim Pan Gon chia tay ĐT Malaysia quá đột ngột đã gây không ít khó khăn cho FAM trong việc tìm người thay thế. Với chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin, ông tiết lộ rằng bản thân hoàn toàn bất ngờ khi hay tin vị chiến lược gia người Hàn Quốc từ chức, vì trước đó ông Kim Pan Gon từng cam kết với FAM sẽ tôn trọng đến cùng hợp đồng, kéo dài đến tận tháng 12/2025.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X